ปลัด ศธ. รับไม่ได้! จ่อลาออก หลังโดนย้ายไป สกศ. ยืนยัน โยกย้ายไม่เป็นธรรม

ปลัด ศธ. รับไม่ได้!  จ่อลาออก หลังโดนย้ายไป สกศ. ยืนยัน โยกย้ายไม่เป็นธรรม
ปลัด ศธ. รับไม่ได้! จ่อลาออก หลังโดนย้ายไป สกศ. ยืนยัน โยกย้ายไม่เป็นธรรม

ปลัด ศธ. รับไม่ได้! จ่อลาออก หลังโดนย้ายไป สกศ. ยืนยัน โยกย้ายไม่เป็นธรรม

.

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  เผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีคำสั่งให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ว่า ได้ไปสอบถามกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ ถึงสาเหตุการโยกย้าย ก็ได้รับการตอลกับว่า ตนเป็นนักวิชาการจึงต้องการให้ไปสานต่อเรื่อง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ เพราะนายยศพลไม่สามารถทำงานได้ในเชิงวิชาการได้ เนื่องจากเป็นนักปฏิบัติ ซึ่งนายออรถพลเองก็ได้บอกกลับไปว่า รู้สึกเสียใจ ไม่เข้าใจว่าผิดอะไรถึงได้โดยโยกย้าย แต่พล.ต.อ.เพิ่มพูน ก็ได้แจ้งว่า ไม่ได้มีความผิดอะไร แค่อยากให้มาสานต่องานด้านวิชาการ เพราะสภาการศึกษาถือเป็นหน่วยขับเคลื่อนนโบบายการศึกษาระดับชาติ

อรรถพล' ประชุมผู้ตรวจราชการ ศธ. ย้ำติดตามการตรวจราชการ ตามนโยบายและจุดเน้น  6 ด้าน และเตรียมกำลังคนสังคมสูงวัย – ศธ.360 องศา
อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 

.

“ผมขอเวลาคิดดูสัก 2-3 วันกับการโยกย้ายครั้งนี้และขอปรึกษาครอบครัวและผู้ใหญ่ที่เคารพก่อนว่าจะไปในทิศทางไหนจะอยู่ต่อหรือลาออก เพราะการกระทำแบบนี้ไม่มีใครทำกันย้ายกลับไปหน่วยงานเดิมถึงสองครั้ง ซึ่งในใจผมกว่า 80% ต้องการที่จะลาออกอย่างแน่นอน เนื่องจากความรู้สึกของผมเหมือนไม่ได้รับความเป็นธรรม และคิดว่าสภาการศึกษาใครไปนั่งทำงานสานต่อก็ได้และน่าจะเป็นโอกาสของคนรุ่นใหม่มากกว่า แต่ในที่สุดก็ต้องเคารพการตัดสินใจของ รมว.ศึกษาธิการ เพราะอาจมีมุมมองที่แตกต่างในการคัดเลือกบุคคล อาชีพราชการผมโตมากว่า 40 ปีหลายครั้งผมโดนเล่นงานทางการเมืองและไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตลอด แต่มาครั้งนี้ผมต้องการตั้งใจทำงานกับ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่แต่กลับมาโดนแบบนี้ ผมมองว่าไม่เป็นธรรมและต้องการลาออก ทั้งนี้ผมถามกลับ พล.ต.อ.เพิ่มพูนด้วยว่า ท่านเคยเป็นตำรวจมาก่อนและเคยถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรมมาก่อนเช่นกัน แล้วกลับทำแบบนี้กับผมเหมือนที่ท่านเคยโดนได้อย่างไร ซึ่งท่านก็ไม่ได้ตอบอะไร”

.

แหล่งที่มา : เดลินิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *