เกษียณอย่างเกษม “ครูน้อง-จิราภรณ์ ภูอุดม” มอบทุนหนุนต่อยอดอนาคตดี ๆ ของเด็ก ๆ โรงเรียนวัดหนองสองห้อง สมุทรสาคร

30 กันยายน 2566 คุณครู รวมทั้งข้าราชการหลายท่าน ต้องถึงวาระวัยเกษียณอายุราชการกันหลายคน 1 ในนั้นคือ “ครูน้อง” จิราภรณ์ ภูอุดม ครูชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดหนองสองห้อง (สายชนูปถัมภ์) จ.สมุทรสาคร หลายโรงเรียน หลายหน่วยงานจัดงานเพื่อมุทิตาจิตให้กับผู้เกษียณอายุราชการ เฉกเช่นเดียวกันกับโรงเรียนวัดหนองสองห้อง (สายชนูปถัมภ์) จ.สมุทรสาคร ที่ท่านรักษาการผู้อำนวยการ ก็จัดเตรียมงานมาก่อนหน้านี้หลายเดือน จนสามารถระดมทุนยอดเงินบริจาค สู่ น้อง ๆ นักเรียน ร.ร.วัดหนองสองห้อง จำนวนยอดบริจาค รวม 341,240 บาท (ครูน้อง 86,000 บาท ผู้มีจิตศรัทธา 255,240 บาท) เงินทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และเป็นเงินของ น้อง ๆ นักเรียน ร.ร.วัดหนองสองห้องเท่านั้น โดยจัดสรร ดังนี้

1 ทุนการศึกษา 172,000 บาท
2 คอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง 44,000 บาท
3 ทุนอาหารกลางสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 30,000 บาท
4 ส่วนที่เหลือจำนวน 95,240 บาท คุณครูน้อง ได้เตรียมดำเนินการให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทางโรงเรียนและแวดวงการศึกษา
                 “ขอขอบพระคุณ ผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกท่าน ที่มาสานฝันให้ครูน้อง จนประสบความสำเร็จ สมความมุ่งหมาย ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่าน ในส่วนยอดบริจาค ให้สถานศึกษาอื่นๆ อีก 14 รายการ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการจัดงาน เป็นเงินส่วนตัวครูน้องทั้งสิ้น  วันสุดท้ายสำหรับความเป็นข้าราชการครู รู้สึกหมดห่วง ได้พยายามทำบางอย่างไว้ให้กับลูก ๆ แล้ว  ทั้งหมดนี้ถือเป็นโอกาสเล็ก ๆ ที่เราหยิบยื่นให้ใครบางคน อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขาก็เป็นได้” ครูน้อง” จิราภรณ์ ภูอุดม” รักษาการผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดหนองสองห้อง (สายชนูปถัมภ์) จ.สมุทรสาคร กล่าว
บรรยกาศงานสู่เส้นชัย ด้วยหัวใจเบิกบาน เต็มไปด้วยความปลื้มปิติของทั้งนักเรียน และคณะครู อาจารย์ ผู้ร่วมงานทุกท่าน ตั้งแต่เช้ามีการจัดกิจกรรมเพื่อนักเรียน ได้รับการสนับสนุนทั้งเครื่องเล่น, อาหาร, ของเล่น ฯลฯ จากทั้งศิษย์เก่า, ศิษย์ปัจจุบัน คณะครูที่มีจิตกุศลมาร่วมออกร้านแจกของกันอย่างสนุกสนาน ตลอดจนท่าน ศ.ดร.คณิต เขียววิชัย นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา, อดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และยังเป็นผู้ก่อตั้งหลักสูตรปริญญาเอก สาขาการจัดการนันทนาการ การท่องเที่ยวและกีฬา ม.ศิลปากร ให้เกียรติมาร่วมงานพร้อมกับนำนักศึกษาจีน ป.เอก ม.ศิลปากร มาร่วมสืบสานและศึกษาวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของประเทศไทยอีกด้วย หลังจากนั้น ช่วง กินข้าวกับครู ยังได้รับเกียรติจากคุณครูตั้งแต่ยุคเริ่มแรกของโรงเรียนวัดหนองสองห้อง ตลอดผองเพื่อนคุณครู มาร่วมงานกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่นได้รับบุญกุศลไปพร้อมกัน
ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ครูน้อง จิราภรณ์ ภูอุดม ขอจงมีความสุขกายสุขใจ ทั้งห่างไกลโรคภัยภยันตราย ชีวิตภายภาคหน้าจงเจริญ  ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไป คุณงามความดีที่ท่านคุณครูได้สร้างสมไว้ จะส่งผลบุญให้ท่านและครอบครัวมีความสุขตลอดไป ขอให้กิจกรรมงานครั้งนี้ เป็นแนวทางที่หลายท่านจะนำไปประยุกต์ใช้ ทำทุกอย่างเพื่อนักเรียน และโรงเรียนที่เรารักต่อไป
#สำนักข่าวการศึกษาไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *