สุดยิ่งใหญ่ ม.หอการค้าไทย เชื่อมโยงพันธมิตรชั้นนำ จัดแข่ง 3×3 UTCC Championship 2023 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชฯ สำหรับเยาวชน 6 รุ่น พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย UTCC ผนึกกำลังเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำ หอการค้าไทย กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ  “3×3 UTCC  Championship 2023” ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  จำนวน 6 ประเภท ทั้งรุ่นเยาวชนชาย หญิง อายุ 14 ปี  16 ปี และ 18 ปี  ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 20 สิงหาคม 2566 เพื่อมุ่งให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3×3 สู่ระดับมาตรฐานสากล ส่งเสริมความเป็นนักกีฬามืออาชีพควบคู่กับการเรียน และหวังให้ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข  พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่าล้านบาท

 

คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “หอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดแข่งขันรายการ 3×3 UTCC Championship 2023 เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลในรูปแบบ 3 คน รวมทั้งสิ้น ทั้ง 18 สนาม ทั่วประเทศ ซึ่งกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทย หรือ YEC จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการร่วมจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในแต่ละจังหวัด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวหอการค้าฯ เชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนในกีฬาบาสเกตบอลแต่ละจังหวัด ทั้งนี้
การแข่งขันนัดเปิดสนามจะจัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดราชบุรี
ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้”

 

รศ.ดร.ธนวรรธน์  พลวิชัย  อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “เนื่องด้วยปีนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ครบรอบการสถาปนาปีที่ 60 จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ ของประเทศ จึงมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเด็กรุ่นใหม่ของชาติที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล และมีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาอาชีพตัวจริง ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของ UTCC ที่ว่า “Follow your Dreams” ให้เยาวชนได้ก้าวไปอีกขั้นกับการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว การแข่งขันครั้งนี้เป็น     ปีที่ 2 โดยปีที่ผ่านมามีนักกีฬาเยาวชนจากทั่วประเทศร่วมแข่งขันมากถึง 4,700 คน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อตอกย้ำการเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าใจ และเข้าถึงความสนใจของเยาวชน เมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงบาสเกตบอลก็อยากจะให้ทุกคนนึกถึงมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม2566 เป็นการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ทั้งหมด 18 จังหวัด โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหอการค้าไทย และหอการค้าจังหวัดทั้ง 18 จังหวัด ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ที่สำคัญยิ่ง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า   กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล จำนวน 6 ประเภท ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 14 ปี และรุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 14 ปี

การแข่งขันทัวร์นาเม้นต์นี้ได้รับการสนับสนุนหลักจากเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ “สปอนเซอร์” ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย ที่ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมการแข่งขันที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนของชาติ”

คุณสโรชา อื้อสัมพันธกิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย – SportDrink กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวต่อว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ ‘สปอนเซอร์’ ฟังก์ชันนัลดริงก์
แบรนด์ “แมนซั่ม” และ “ไฮ่!” และ เมล็ดทานตะวันเคลือบธัญพืชอบกรอบแบรนด์ “ซันสแนค” ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องในการจัดแข่งขันบาสเกตบอล รายการ 3×3 UTCC Championship 2023 เพื่อปลุกพลังให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศในการฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก มีเวทีในการแสดงความสามารถ พร้อมสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพต่อไป         โดยมีเครื่องดื่มและสแน๊คภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP สนับสนุนนักกีฬาทุกสนามการแข่งขัน ขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคนที่มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้”

 

คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย  กล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และหอการค้าไทย ในการพัฒนาเยาวชนของชาติให้โดดเด่นในกีฬาบาสเกตบอลแบบ 3 คน โดยสมาคมฯ จะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน 3×3 UTCC Championship 2023  ตั้งแต่รอบภูมิภาคและชิงแชมป์ประเทศไทย โดยใช้ผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยตลอดทัวร์นาเมนท์นี้ เพื่อเป็นมาตรฐานของการแข่งขัน และนักกีฬาทุกคนจะได้เก็บคะแนนและบันทึกผล  ในระบบ FIBA3x3 นับเป็นโอกาสที่ดีของเยาวชนที่จะได้พัฒนาความสามารถให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพต่อไป

 

การแข่งขันในระดับภูมิภาคจะจัดขึ้นทั้งหมด 18 สนามใน 18 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2566 และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 สำหรับเยาวชนที่สนใจสมัครร่วมแข่งขัน สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3uc2023 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2566 ค่าสมัครทีมละ 800 บาท รับสมัครทีมละไม่เกิน 4 คน พร้อมรับเสื้อแข่ง ซึ่งผู้สมัครต้องมีบัญชี FIBA3x3 เพื่อบันทึกคะแนนออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอดการแข่งขัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *