สุดเจ๋ง ! สาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ม.หอการค้าไทย คว้าแชมป์ ROV กีฬามหาวิทยาลัย

เมื่อช่วงที่ผ่านมาการแข่งขันรายการกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 48 “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เป็นรายการแข่ง eSports รายการใหญ่ของประเทศไทย โดยมีการรวมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทยเข้าร่วมรายการครั้งนี้  โดยผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาต่างๆ ซึ่งมาทำหน้าที่ผู้ตัดสินการแข่งขัน มีความสามารถและประสบการณ์ มีความโปร่งใส ยุติธรรม และสามารถยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐาน ซึ่งปีล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต สามารถคว้าเหรียญทองหรือรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับมหาวิทยาลัยของประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ

นายวัสยส ศุภเมธางกูร นักศึกษาสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และทีมชนะเลิศเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยประจำปี 2566 เล่าว่า “ผมทำหน้าที่ผู้จัดการทีม การเลือกตำแหน่งให้นักแข่งเล่นนั้นเราไม่สามารถเลือกให้ได้ เพราะแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญในการเล่นแต่ละตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการรวมทีมครั้งนี้มีการเลือกนักแข่งมาจากความถนัดในการเล่นตำแหน่งต่าง ๆ ผมทำหน้าที่คอยสนับสนุนนักแข่งทุกเรื่อง เน้นให้นักกีฬามีวินัยในการซ้อม บริหารจัดการเวลาตัวเองของแต่ละคนให้มีระเบียบวินัย การนอน การตื่นนอนทุกอย่างล้วนสำคัญกันหมด ดังนั้นมีความจำเป็นอย่างมากที่ผุ้จัดการทีมต้องย้ำให้นักกีฬารู้จักหน้าที่และมีความรับผิดชอบเป็นอย่างดี ขอบคุณรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ ทางทีมจะพัฒนาศักยภาพเพิ่มมากขึ้น สำหรับเตรียมตัวแข่งขันในต่างประเทศ เพื่อสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ประเทศไทย”

นายณัฐภัทร อุปัชฌาย์ใต้ นักศึกษาสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และทีมชนะเลิศเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยประจำปี 2566 เล่าว่า “ส่วนตัวรับหน้าที่ตำแหน่ง Carry เป็นตำแหน่งที่ต้องพึ่งพาเพื่อน ๆ ทุกคน เพราะเราต้องเตรียมตัวให้ได้ของในเกมเยอะที่สุด เพราะตัวเราจะมีพลังมากและสามารถทำเกมได้อย่างดี การเตรียมตัวมาแข่งขันครั้งนี้ทีมมีการฝึกซ้อมกันทุกวัน ที่สำคัญเน้นเรื่องของการนอน เพราะพอเราต้องมานอนต่างที่เลยทำให้เราไม่สามารถนอนหลับในเวลาที่เร็วกกว่าปกติได้ การแข่งขันครั้งนี้ทำให้ทีมได้รับประสบการณ์การแข่งขันอย่างมาก ทางทีมพร้อมนำประสบการณ์การแข่งขันครั้งนี้มาพัฒนาเพิ่มศักยภาพให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป สำหรับการแข่งขันระดับประเทศและระดับโลกครั้งต่อไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *