ธนาคารแห่งประเทศไทย แจกทุนป.โท ปี 2566 – หมดเขต 28 ธันวาคม 2565

ธนาคารแห่งประเทศไทย แจกทุนป.โท ปี 2566 - หมดเขต 28 ธันวาคม 2565
ธนาคารแห่งประเทศไทย แจกทุนป.โท ปี 2566 – หมดเขต 28 ธันวาคม 2565

ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา (ทุนแข่งขัน) ของธนาคารแห่งประเทศไทย ไปศึกษาระดับปริญญาโท ณ ต่างประเทศ ประจำปี 2566 จำนวนไม่เกิน 15 ทุน  – หมดเขต 28 ธันวาคม 2565

.

ทุนที่รับสมัคร

ทุนระดับปริญญาโทในต่างประเทศ โดยศึกษาสาขาวิชาตามที่ได้กำหนดไว้ใน เอกสารแนบท้าย 1 ตามสถานศึกษาที่ ปท. กำหนดในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐฝรั่งเศส สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สมาพันธ์รัฐสวิส สาธารณรัฐอิตาลี ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ราชอาณาจักรสเปน ราชอาณาจักรสวีเดน สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐสิงคโปร์ หรือเครือรัฐออสเตรเลีย จำนวนไม่เกิน 15 ทุน ซึ่งเป็นทุนที่มีข้อผูกพันต้องกลับมาทำงานชดใช้ที่ ธปท.

.

คุณสมบัติของผู้ที่สมัครขอรับทุน

  • มีสัญชาติไทย
  • เป็นผู้มีอายุไม่เกิน 35 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (วันที่ 28 ธันวาคม 2565)

.

สิทธิและข้อผูกพันในการรับทุน

  • ผู้ได้รับทุนจะได้รับค่าใช้จ่ายตามเกณฑ์ที่ ธปท. กำหนด เมื่อทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว
  • ภายหลังสำเร็จการศึกษา ผู้ได้รับทุนมีข้อผูกพันต้องกลับมาทำงานชดใช้ที่ ธปท. เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 เท่าของระยะเวลาที่ได้รับทุน
  • ในกรณีที่ผู้ได้รับทุนสละสิทธิการรับทุนภายหลังได้ศึกษาไปแล้ว หรือไม่ศึกษาวิชาตามที่ ธปท. ให้ความเห็นชอบ หรือไม่กลับมาปฏิบัติงานชดใช้ที่ ปท. หรือทำงานให้ไม่ครบกำหนดระยะเวลาตามข้อ 8.2 ด้วยประการใด ๆ ผู้ได้รับทุนต้องจ่ายเงินค่าใช้จ่ายที่ ธปท. จ่ายไปทั้งหมด พร้อมทั้งชดใช้เงินอีกหนึ่งเท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวให้เป็นเบี้ยปรับแก่ ธปท. ด้วย ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ธปท. เรียกร้อง
  • ผู้ได้รับทุนต้องยินยอมให้ ปท. คิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ของจำนวนเงินที่คงค้างชำระนับแต่วันที่ครบกำหนดชำระตามข้อ 8.3

.

อ่านประกาศฉบับเต็มได้ที่ : ทุน ธปท.

แหล่งที่มา : BOT Careers

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *