เปิดประสบการณ์ฝึกงานด้าน Hospitality ในประเทศสหรัฐฯ กับ “สุพัตรา ดวงเงิน”

นางสาวสุพัตรา ดวงเงิน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร วิทยาลัยการท่องเที่ยวการบริการ และกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเกี่ยวกับการไปฝึกงานเปิดประสบการณ์ด้าน Hospitality ในต่างแดนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ได้มีการเตรียมตัวโดยหาข้อมูลโรงแรมที่อยากจะฝึกงาน เตรียมพร้อมในการใช้ภาษาอังกฤษ เพราะก่อนจะได้ไปฝึกงาน เราต้องเอาวีซ่าให้ได้ก่อน และสิ่งที่ท่องไว้ในใจตลอดคือเราต้องผ่านภาษาอังกฤษซึ่งสำคัญมากๆ โดยในการฝึกงานครั้งนี้ได้ตัดสินเลือกที่โรงแรม The Broadmoor Hotel

“สำหรับประสบการณ์การฝึกงานในต่างแดนครั้งนี้ สิ่งที่ได้รับคือดีและหลากหลายมุมมาก ได้รู้จักเพื่อนที่มาจากทั่วทุกมุมโลก เพราะเป็นโรงแรมที่ใหญ่มาก พนักงานก็เยอะมาก หลากหลายเชื้อชาติ ทุกคนวัดกันที่ความสามารถ เคารพซึ่งกันและกัน และยังได้ฝึกงานกับเชฟที่เก่งมาก อย่าง Chef Devid Patterson ซึ่งเคยทำงานโรงแรมชื่อดังในฝรั่งเศสมาก่อน เพื่อนทุกคนพร้อมสอนงาน น่ารักและเข้าใจเรามากๆ ที่สำคัญยังสามารถนำความรู้จากห้องเรียนในหลักสูตรสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร มาใช้ในการทำงานจริงได้อีกด้วย เป็นการเปิดโลกทัศน์ในการทำงานจริงได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ มีเหตุการณ์ที่ทำให้ประทับใจมาก คือ มีแขกคนหนึ่งมาประชุมที่โรงแรมและเมื่อเขากลับไป เขาได้ติดต่อโรงแรมมาอีกครั้งและบอกว่ามีเด็กเอเชียคนหนึ่งทำอะไรให้เขาสักอย่างและเขาประทับใจมาก ต้องการที่จะตอบแทน เชฟทุกคนเลยตามหาเด็กเอเชียคนนั้น ซึ่งก็คือเรา และเขาก็มอบทิปให้เป็นจำนวนเงิน 50$ (ประมาณ 1,815.14 บาท) เหตุการณ์นี้เลยทำให้เราตระหนักได้ว่า การทำงานอะไรก็ตามเราต้องตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ยังไงผลที่ตามมาก็ย่อมเป็นผลดีเสมอ”  

นางสาวสุพัตรา กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากเรียนจบยากจะทำงานในโรงแรม หรือประกอบกิจการร้านอาหาร หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารเป็นของตนเอ อาจจะเป็นที่ประเทศไทยหรือประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเราสนใจและมีความรู้ทางด้านนี้ด้วย ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจจะเรียนทางด้านการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร เมื่อรู้ว่าตนเองสนใจทางด้านนี้ อยากที่จะเรียนรู้จริงๆ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร มหาวิทยาลัยรังสิต ตอบโจทย์แน่นอน ที่นี่ยืนหนึ่งทางด้านนี้ หลักสูตรมีความทันสมัย ได้เรียนรู้ เรียนลึก จากประสบการณ์จริง มีห้องเรียนฝึกปฏิบัติที่ทันสมัย อุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมและเพียงพอ แถมน้องๆ ยังมีโอกาสได้โกอินเตอร์ไปฝึกงานต่างประเทศอีกด้วยเป็นระยะเวลา1 ปีเต็ม 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *