แนะนำ 10 แอปพลิเคชันแปลภาษาที่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น!!

แนะนำ 10 แอปพลิเคชันแปลภาษาที่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น!!
แนะนำ 10 แอปพลิเคชันแปลภาษาที่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น!!

วันนี้ Eduzones จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 10 แอปแปลภาษาอังกฤษเป็นไทย ใช้งานฟรี ที่จะช่วยให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้เพื่อเพิ่มทักษะด้านภาษาอังกฤษ อยากรู้ความหมายของคำศัพท์ หรือไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วมีคำศัพท์ที่เราไม่ทราบความหมาย  พร้อมแล้วไปดูกันเลย

.

Google Translate

Google Translate ปรับปรุงการแปลภาษาให้ดีขึ้นด้วยระบบ AI  แปลทั้งประโยคได้ดีขึ้น พร้อมใช้งานแบบออฟไลน์ | DroidSans

คนส่วนใหญ่คงรู้จักแอปพลิเคชันนี้กันแล้วใช่ไหมคะ Google Translate เป็นแอพแปลภาษาที่พัฒนาโดย Google การันตีด้วยผู้ใช้งานทั่วโลก รองรับภาษาหลากหลาย ครอบคลุมมาก มีให้ใช้งานได้ทั้งแบบเบราว์เซอร์และแอพพลิเคชัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ค่ะ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Google Lens

A full-fledged Google Lens for web is shipping with Chrome 92, but  accessing it isn't obvious

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันจาก Google ได้แก่ Google Lens ซึ่งแยกออกจาก Google Translate จะเน้นไปที่การแปลภาษาจากภาพ, การสแกนผ่านกล้องให้แปลภาษาแบบ Real-time และการใช้ Ai ในการค้นหารูปภาพ/สถานที่/สิ่งของใกล้เคียงกับรูปที่เราถ่าย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

  •  iOS (ใช้งานผ่านแอพพลิเคชัน Google Translate หรือ Google)
  •  Android

.

CM Thai Dict

CM Thai Dict. บน App Store

CM Thai Dict. เป็นแอปพลิเคชันที่รองรับการแปลภาษาทั้งอังกฤษ-ไทย และ ไทย-อังกฤษ สามารถใช้งานได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจของ CM Thai Dict. เช่น มีคลังคำศัพท์กว่า 500,000 คำ รวมไปถึงคำย่อ คำนิยาม และสำนวนภาษาอังกฤษ, มีคลิปวีดีโอภาษาอังกฤษสำหรับการฝึกฟัง รวมถึงบทความภาษาอังกฤษสำหรับฝึกอ่าน และ มีตัวอย่างการใช้ idioms

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

U-Dictionary

UDictionary Translator on the App Store

Oxford Dictionary เป็นแอปพบิเคชันที่มั่นใจได้เลยว่าถูกต้องอย่างแน่นอน ตัวแอปฯ ยังมีฟีเจอร์การรายงานข่าวสารต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษด้วย โดยรับรองการแปลภาษาแบบออนไลน์กว่า 108 ภาษา และแบบออฟไลน์กว่า 58 ภาษาด้วยกัน

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Longdo Dictionary

Longdo Dict พจนานุกรม อังกฤษ ไ - แอปพลิเคชันใน Google Play
Longdo เป็นอีกหนึ่งเว็บแปลภาษายอดนิยม ที่รองรับการแปลภาษาไทย-อังกฤษ และ อังกฤษ-ไทย โดยจะเน้นไปที่การแปลคำศัพท์เป็นหลัก เหมาะสำหรับการค้นหาความหมายของศัพท์ต่าง ๆ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Microsoft Translator

Microsoft Translator - Review & How to Use It | EHLION
Microsoft เป็นแอปพลิเคชันที่ทำมาเพื่อสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ รองรับการแปลภาษากว่า 70 ภาษา สามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง ‘Phrasebook’ ที่จะคอยทำหน้าที่เป็นไกด์ประโยค คำพูด หรือคำที่ใช้บ่อยในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้ใช้ เช่น Travel, Dining, Time, Date ฯลฯ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

LINE Dictionary

LINE Dictionary: English-Thai – Apps on Google Play

แอปพลิเคชันนี้ จะเน้นไปที่การแปลภาษาจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ภาษาจีน และอินโดนีเซียเป็นหลัก สำหรับการแปลภาษาอื่น ๆ ตัวแอพฯ จะนำข้อมูลจาก Papago มาใช้ในการแปล

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Urban Dictionary

Urban Dictionary - Wikidata
เป็นแอปพลิเคชันแปลภาษาที่เหมาะสำหรับคนชอบการแชท เพราะมีความพิเศษที่การแปลคำศัพท์ที่เป็นคำสแลง รวมไปถึงคำทั่วไป โดยจะเป็นการแปลจาก อังกฤษ-อังกฤษ เหมาะสำหรับใครอยากฝึกสกิลภาษาอังกฤษ ทำความเข้าใจคำศัพท์จากภาษาอังกฤษด้วยกัน 

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Thai Fast Dictionary

Thai Fast Dictionary - Apps on Google Play

Thai Fast Dictionary เป็นแอปพลิเคชันแปลภาษาอีกหนึ่งตัวที่ใช้งานง่าย แปลภาษาได้รวดเร็ว มีคำศัพท์เยอะ สามารถบันทึกประวัติการค้นหาคำศัพท์และคำศัพท์ที่เราชอบได้ด้วย มีตัวอย่างการออกเสียงของแต่ละคำศัพท์ด้วย นอกจากนี้ยังมีเกมอย่าง Hangpig มาให้ผู้ใช้ได้เล่นกันเพื่อความบันเทิงและได้ฝึกภาษาไปในตัว

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

Scan & Translate

ชีวิตดี๊ดี กับแอพ “Scanner & Translator” แปลภาษาได้ง่ายๆ แค่ถ่ายรูป -  ข่าวสดวงการเว็บไซต์ และการตลาดออนไลน์

เป็นแอปพลิเคชันแปลภาษาที่เน้นการแปลภาษาจากภาพเป็นหลัก โดยสามารถสแกนข้อความผ่านกล้องเพื่อแปลภาษาออกมา ทั้งในรูปแบบคำศัพท์ไปจนถึงประโยคยาว ๆ หรือจะแปลข้อความทั้งหน้ากระดาษ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา และ ดูตารางเปรียบเทียบการใช้งานได้ที่ : คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *