เลขาธิการคุรุสภา คนใหม่ “ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม” – 21 กันยายน 2565

ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา คนใหม่
เลขาธิการคุรุสภา คนใหม่ “ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม” – 21 กันยายน 2565

 

21 กันยายน 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย ที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภามีมติเป็นเอกฉันท์เลือก ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา คนใหม่ ซึ่งจะเริ่มทำสัญญาจ้างในวันที่ 3 ต.ค.นี้ทันที

.

เหตุผลที่เลือก ผศ.ดร.อมลวรรณ เพราะว่า งานของคุรุสภาเกี่ยวข้องกับวิชาชีพครู และเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัย สถาบันผลิตครู ตลอดจนกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ดจึงต้องการผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการประสานงานด้านวิชาชีพครูอย่างรอบด้าน ซึ่งผศ.ดร.อมลวรรณ ถือว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมและมีความเข้าใจงานวิชาชีพครูเป็นอย่างดี และผศ.ดร.อมลวรรณจะเป็นข้อต่อสำคัญที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องการปฎิรูปการณ์เรียนการสอน ซึ่งในการปฎิรูปนั้นครูจะมีส่วนสำคัญอย่างมาก

.

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า ส่วนการคัดเลือกประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพครู (กมว.) นั้น ที่ประชุมได้มติแต่งตั้งคณะกรรมการกมว.ชุดใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณาคัดเลือกประธาน เนื่องจากการคัดเลือกประธานกมว.เป็นอำนาจของรมว.ศึกษาธิการ ที่จะพิจารณา ดังนั้นตนจะเป็นผู้คัดเลือกประธานกมว.ด้วยตนเอง โดยจะเป็นบุคคลภายในหรือภายนอกไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะในที่สุดประธานกมว.จะต้องมีความรู้ความเข้าใจด้านมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพครู โดยตนจะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด เพื่อให้การขับเคลื่อนงานมาตรฐานวิชาชีพไม่สะดุด

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : ไทยโพสต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *