ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกง คลายร้อน 4 องศา?? – ทวิตเตอร์จากครูสอนพละชาวญี่ปุ่น

ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกง คลายร้อน 4 องศา?? - ทวิตเตอร์จากครูสอนพละชาวญี่ปุ่น
ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกง คลายร้อน 4 องศา?? – ทวิตเตอร์จากครูสอนพละชาวญี่ปุ่น

 

เรื่องจากทวิเตอร์ครูสอนพละชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ที่ออกมาทวิตภาพนักเรียนที่ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกง และพบว่าวิธีนี้ช่วยลดอุณหภูมิได้ถึง 4 องศา จนกลายเป็นไวรัล

.

เนื้อหาภายในข้อความระบุว่า มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ทำตามคำสั่งของครูด้วยการนำเสื้อใส่ไว้ในกางเกงขณะแข่งขันกีฬาท่ามกลางอากาศร้อนจัด และพบว่าทุกคนมีสภาพเหนื่อยล้าและดูคล้ายจะเป็นลม ซึ่งตัวเขาเคารพในกฏการแต่งกายของโรงเรียนคือให้นำเสื้อใส่ในกางเกง แต่ก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของเด็กด้วย เพราะวิธีนี้อาจทำให้มีความเสี่ยงเป็นภาวะฮีทสโตรกได้ง่าย พร้อมกับติดแฮชแท็ก #シャツアウトアクション (Shirt out action) ซึ่งแสดงถึงการเรียกร้องให้นักเรียนนำเสื้อออกนอกกางเกง และขณะนี้ก็มีคนรีทวีตและติดแฮชแท็กนี้กันตามมากมาย
.
โดยภาพที่ครูพละท่านนี้แชร์นั้น เป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องถ่ายภาพความร้อน แสดงให้เห็นว่าคนที่เพิ่งออกกำลังกายโดยที่ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกงนั้นวัดอุณหภูมิได้ประมาณ 29-30 องศา ขณะที่คนที่ใส่เสื้อไว้ในกางเกงวัดได้สูงถึง 34 องศา ซึ่งการปล่อยชายเสื้ออกมานั้นสามารถคลายร้อนได้ถึง 4 องศา และไม่ใช่เฉพาะหลังออกกำลังกายแต่ขณะอยู่ในห้องเรียนคนที่ปล่อยชายเสื้อก็วัดอุณหภูมิได้ต่ำกว่า 4 องศาเช่นกัน

รูปภาพ
.
ครูพละท่านนี้ได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ภาพนี้เป็นภาพที่มาจากงานวิจัยที่มีการเผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว และเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่สามารถแก้กฏให้นักเรียนปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกงได้ในขณะเล่นกีฬา ซึ่งเรื่องนี้สำคัญเพราะขณะนี้หลายพื้นที่ของญี่ปุ่นมีอากาศร้อนจัด นี่เป็นวิธีที่ง่ายดายในการคลายร้อน ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆที่อยากให้ผู้ใหญ่ได้มองข้ามบ้าง

.

ที่มา/ ภาพ : https://twitter.com/idk39…/status/1554099739368767488…
ขอขอบคุณข้อมูลแปลไทยจาก : TNN Earth

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *