พี่ดร๊าฟนำทีม โฆษกอว. ร่วมรายการ EZTALK

รศ.(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมทีมงาน และน้อง ๆ โฆษก อว. ประจำมหาวิทยาลัย ร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการ EZTALK โดยพี่แฮนด์ eduzones เป็นผู้ดำเนินรายการ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะสตรีท รัชดา กรุงเทพฯ

ในรายการรศ.(พิเศษ) ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ได้พูดคุยถึงแคมป์ โฆษก อว. ที่จัดมาแล้ว 3 รุ่น เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้นำนิสิต นักศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัยมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายของนักศึกษา และยังได้ฝึกการสื่อสารโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง และนำสิ่งที่ได้ไปต่อยอดในการทำงานในมหาวิทยาลัยได้อีกด้วย

 

นายสุรดิษ อุเมะโนะ นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมแคมป์โฆษก อว. รุ่นที่  1 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรมว่า เริ่มจากต้องการพบเจอเพื่อนใหม่ๆ ที่อยู่ต่างสถาบันกัน แต่พอได้เข้ามาร่วมกิจกรรมแล้วนอกจากจะได้รู้จักเพื่อนใหม่แล้ว ยังได้ความรู้และได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ นำไปปรับใช้กับการเรียนได้ และยังได้รู้ว่าการที่เรามาจากต่างสถาบันกันไม่ได้ทำให้ความสนิทสนมลลดลงไปได้เลย

นายพอร์ชพิพัชญ์ สอนชัยภูมิ นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมแคมป์โฆษก อว. รุ่นที่ 2 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เหตุผลที่เข้าร่วมแคมป์นี้เพราะตั้งแต่เข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานอื่น และได้มาพบเจอเพื่อนต่างสถาบัน เพราะทุกคนที่มาในแคมป์ต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่จะนำความรู้และกิจจกรรมไปปรับใช้ในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย

 

นอกจากนี้ทางกระทรวงอว. ยังได้ต่อยอดความรู้ โดยให้น้องๆ ที่เข้าร่วมแคมป์แต่ละรุ่น ได้ใช้องค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากในแคมป์ มาลงมือปฏิบัติหน้าที่จริงในการเป็นโฆษก อว. ประจำมหาวิทยาลัย โดยได้ทำหน้าที่ในช่วงที่ผู้บริหารจากกระทรวงลงปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของน้องๆ แต่ละมหาวิทยาลัยด้วยเช่นกัน

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเข้าร่วมแคมป์โฆษก อว.รุ่นต่อไป ทางกระทรวงจะเปิดรับสมัครในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.mhesi.go.th หรือแฟนเพจของโฆษก อว. ประจำมหาวิทยาลัยของน้องๆ ได้

ชมคลิปรายการ >> คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *