HARBOUR.SPACE@UTCC x Leagues of Code สร้างค่ายออนไลน์เสริมทักษะการเขียนโค้ด พร้อมพัฒนาความสามารถสู่นักแข่งระดับนานาชาติ

ล่าสุดทางโครงการ Harbour.Space@UTCC มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สาขา Data Science ได้มีการร่วมมือกับทาง Leagues of Code โรงเรียนสอนเขียนโค้ดประเทศสเปน จัดโครงการค่ายออนไลน์เสริมทักษะการเขียนโค้ดภาษาไทย Leagues of Code Thailand Summer Camp โดยเป็นค่ายที่สอนการเขียนโปรแกรม ตั้งแต่ระดับพื้นฐานถึงขั้นสูงส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาผ่านการลงมือทำจริงและทักษะในการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในรูปแบบออนไลน์ผ่านการร่วมกิจกรรม Team Contest และนอกจากนี้ ยังมีช่วงบรรยายพิเศษจากวิทยากรผู้มากประสบการณ์ที่อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีและเวทีการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นคุณกฤติธี รัชชนันท์ และ

คุณภีรกานต์ ทองสตา ตัวแทนแข่งขันโอลิมปิกคอมพิวเตอร์ระดับประเทศและนานาชาติ ไปจนถึงบรรณาธิการ Spaceth.co อย่าง คุณณัฐนนท์ ดวงสูงเนิน และ คุณชยภัทร อาชีวระงับโรค ที่จะมาแชร์ประสบการณ์และแลกเปลี่ยนมุมมองสำคัญที่จำเป็นต่อเส้นทางการเป็นโปรแกรมเมอร์อาชีพเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

ผู้เข้าร่วมจะได้ทดลองแก้ปัญหาด้วยตนเองผ่านโจทย์ที่ผู้สอนมอบให้ผ่านทาง Code forces ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มการแก้โจทย์ปัญหาที่ใช้กันในระดับนานาชาติ และ Stepik แพล็ตฟอร์มสำหรับการเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย ได้เรียนรู้วิธีการเขียนโค้กโดยใช้ภาษา Python หรือ C++ โดยเนื้อหาจะมีตั้งแต่ระดับพื้นฐาน เช่น Loops, List, Vector ไปจนถึงระดับกลาง ซึ่งใช้ในการสอบแข่งขันระดับประเทศอย่าง TOI เช่น Dynamic Programming หรือ Graph Theory” หากท่านใดที่มีอายุระหว่าง 12 – 20ปี สนใจเข้าร่วมโครงการค่าย “Leagues of Code Thailand Summer Camp”ที่จัดในรูปแบบออนไลน์และสอนเป็นภาษาไทยระหว่างวันที่ 18-29 เมษายน 2565 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 09.30-12.00 น. เป็นเวลาทั้งหมด 25 ชั่วโมงสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2565 ผ่านทางเว็บไซต์ https://summer-camp.leaguesofcode.com/home-th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *