เมื่ออาชีวศึกษาไม่ได้มี “แค่ช่าง” มาทำความรู้จักกับ อาร์(ต)ชีวะ ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์กัน !

วันนี้ eduzones มาแนะนำสายอาชีพย่านนนทบุรีให้กับน้องๆม.3และม.6 ที่สนใจศึกษาต่อในระดับชั้น ปวช.และปวส. พร้อมรับทุนการศึกษามากมายครับ

เมื่ออาชีวศึกษาไม่ได้มี “แค่ช่าง” มาทำความรู้จักกับ อาร์(ต)ชีวะ ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์กัน !

PSC วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์กับอาชีวะสายอาร์ต ภายใต้แนวคิดระบบการเรียนการสอนในระดับอาชีวะศึกษาให้สอดคล้องกับสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และลดปัญหาช่องว่างในตลาดแรงงานที่เกิดขึ้น โดยให้ความสำคัญของความเป็น “ศาสตร์และศิลป์” ในองค์ความรู้ของสายอาชีพ PSC วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ คือสายอาชีวะ ที่ไม่ได้มีแค่ช่าง”แต่เป็นสถาบันการศึกษาคุณภาพที่จะเป็นประตูสู่ความสำเร็จด้านอาชีพที่หลากหลาย

มาเริ่มกันที่สาขาแรกกันเลย สาขาวิชาที่ล้ำด้วยจินตนาการและความเป็นอาร์(ต)ชีวะ สายออกแบบอาร์ตทิสตัวจริงต้องห้ามพลาด กับสาขาดิจิทัลกราฟิก ที่เรียนกันตั้งแต่วาดเขียน (Drawing) , งานออกแบบการ์ตูน 2D/3D (Cartoonist) , ถ่ายภาพ (Photography) , ทำภาพยนตร์หนังสั้น (Film) , รายการทีวีบอร์ดแคส (TV) , การสร้างและการออกแบบเสียง รวมถึง 3D Animation ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความต้องการและมีการเติบโตในตลาดแรงงานสูงในปัจจุบัน – DMD PSC การันตีด้วยรางวัลออกแบบมากมาย

 

 

 

 

 

สาขาที่สอง สาขา MICE หรือชื่อเต็มๆว่า Meetings Incentives  Conventions Exhibitions สาขาที่น้องๆจะได้สัมผัสบรรยากาศการเรียนในงานคอนเสิร์ต อีเว้นท์ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง น้องๆจะได้เรียนรู้ทั้งแนวคิดการออกแบบธีมงาน การวางแผน บริหารจัดงานคอนเสิร์ตและอีเว้นท์อย่างเป็นระบบ การออกแบบสถานที่ รวมไปถึงกระบวนการผลิตอย่างมืออาชีพ – มาเรียนด้วยกันมั้ย ที่ MICE PSC

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมากับสาขาอาหารและโภชนาการ ที่ไม่ได้เรียนแค่การทำอาหาร นอกเหนือจากการต้มผัดแกงทอดให้อร่อย ผู้เรียนในสาขานี้จะต้องมีศิลปะในการปรุงแต่งรูป รส กลิ่น สี
ให้เป็นอาหารตาที่สวยงาม และอร่อยถูกปากอย่างสร้างสรรค์ Food Design ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มให้แก่เมนูอาหาร สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเชฟเองอีกด้วย – Chef PSC มีดีมีอาร์ตอร่อยชัวร์

 

 

 

 

 

 

 

 

PSC ไม่ได้มีแค่สายอาร์ตอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีอีก 3 สาขา ที่น่าสนใจมีสาขาอะไรอีกบ้างไปดูต่อเลย

สาขาที่ 4 สาขาการท่องเที่ยว ที่ต้องมีศิลปะในการเจรจา พูดคุย นำเสนอ ซึ่งการที่จะฝึกการนำเสนอได้ดีที่สุดคือการได้ออกฝึกปฏิบัติจริงในสถานที่ต่างๆ เรียนสาขาท่องเที่ยว
ก็ต้องออกเที่ยว นอกจากได้ไปเพิ่มเติมความรู้ตามสถานที่ต่างๆ สาขาวิชานี้มีเพิ่มเติมทักษะด้านภาษาอังกฤษ และภาษาจีน
เป็นพิเศษอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

และเมื่อการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้เริ่มต้นด้วยเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (IT) จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา
ผู้เรียน ให้เข้าใจและมีทักษะด้านการเขียนโปรแกรม พัฒนา Application สื่อ Social
บน Platform ที่หลากหลาย และทันการเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สาขาสุดท้าย สาขาที่หลายๆ คนเข้าใจว่าเรียนยาก จำเจ น่าเบื่อ นั่นอาจเป็นความเข้าใจเพียงผิวเผิน หากได้ลองเข้ามาสัมผัสการเรียนการสอนบนห้องปฏิบัติการบัญชีจริงที่ใช้โปรแกรมทางบัญชีทำการสอน สนุกกับการเรียนบัญชีเสมือนการทำงานในสำนักงานบัญชีจริง และมีเกมทางบัญชีให้เรียนกันอย่างสนุกสนาน สลัดภาพเดิมของนักบัญชีออกไปได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนแล้ว PSC วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ มีกิจกรรมพัฒนาให้ผู้เรียนได้แสดงตัวตนและส่งเสริมความเป็นอาร์ตให้กับน้องนักศึกษา ทั้งงานคอนเสิร์ต กิจกรรม ลานสเก็ตบอร์ด ห้องสตูดิโอ ห้องเธียร์เตอร์สำหรับดูหนัง บนพื้นที่ Co-Space ทั่วทั้งวิทยาลัย ให้ผู้เรียนได้ปลดปล่อยความคิดและจินตนาการความเป็นเด็กอาชีวะสายอาร์ตได้อย่างเต็มที่

สำหรับน้องๆที่จบม. 3และม. 6 สนใจเรียนต่อ สามารถเยี่ยมชมวิทยาลัย ร่วมกิจกรรม Open House และสมัครเรียนได้แล้ววันนี้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ พร้อมรับทุนการศึกษามากมาย

14/5 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 Call Center : 02-967-5050 หรือสมัครเรียนออนไลน์ได้แล้วที่ LINE : @PSC1972

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *