ม.มหาสารคาม ต่อยอดผลงานวิจัย พัฒนา“น้ำตรีผลาสูตร Low Sugar”ทางเลือกสุขภาพผู้คุมน้ำตาล

ฟาร์มแคร์ ฟาร์มาซูติคอล  คณะเภสัชศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) เปิดตัวผลิตภัณฑ์  น้ำตรีผลาสูตร Low Sugar ที่ต่อยอดมาจาก น้ำตรีผลาฟาร์มแคร์สูตรดั้งเดิม    ปรับสูตรและพัฒนาน้ำตรีผลาสูตรน้ำตาลน้อย (Low sugar) ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มที่ควบคุมการบริโภคน้ำตาล โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.ชนัตถา พลอยเลื่อมแสง คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำคณาจารย์ บุคลากร  ผู้ร่วมงานชมและชิมน้ำตรีผลาสูตร Low Sugar ณ โรงงานฟาร์มแคร์ฟาร์มาซูติคอล

รองศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ นวลแก้ว  ผู้จัดการโรงงานฟาร์มแคร์ฟาร์มาซูติคอล เปิดเผยถึงการพัฒนาน้ำตรีผลาสูตรน้ำตาลน้อย (Low sugar) ว่า “ปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังมากขึ้น ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากการบริโภคอาหารที่ปริมาณน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมมากเกินไป และผู้บริโภคให้ความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่อยากอ้วน ต้องการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลง ทางฟาร์มแคร์ นำโดย อาจารย์เภสัชกร กรีพล  แม่นวิวัฒนกุล ผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรตำรับ จึงได้พัฒนาน้ำตรีผลาสูตรน้ำตาลน้อย (Low sugar) ขึ้นมา เพื่อเป็นทางเลือกและตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค

สำหรับสูตรใหม่นี้ ยังคงสัดส่วนของสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดไว้คงเดิม โดยลดปริมาณน้ำตาลทรายหรือน้ำตาลซูโครสลง และเพิ่มสารให้ความหวานจากธรรมชาติตัวอื่นเข้าไปแทน โดยใช้ไอโสมอลทูโลส ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่มีโครงสร้างคล้ายกับน้ำตาลทรายมากที่สุด แต่ร่างกายใช้เวลาย่อยและดูดซึมนานกว่าน้ำตาลทรายถึง 4 เท่า ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่ขึ้นสูงอย่างรวดเร็วหลังรับประทาน และเป็นน้ำตาลที่มีค่า GI ต่ำ ให้พลังงานต่ำกว่าน้ำตาลทราย เมื่อดื่มตรีผลาสูตรน้ำตาลน้อยเข้าไป ร่างกายจะดูดซึมไอโสมอลทูโลสไปใช้อย่างช้า ๆ ไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็วเหมือนการบริโภคน้ำตาลทราย จึงเหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน

น้ำตรีผลาสูตรน้ำตาลน้อย  ได้รับอนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)” บนฉลาก ซึ่งแสดงว่า ผ่านการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว” รองศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ กล่าว

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โรงงานฟาร์มแคร์ ฟาร์มาซูติคอล  โทรศัพท์ 043-754370 ,084-2721808

เพจ facebook: PharmCare Pharmaceutical

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *