น้อง ๆ สายมูห้ามพลาด! พามาส่องอาชีพที่เหมาะกับ 12 ราศี ทำอาชีพไหนในอนาคตให้รุ่ง งานปัง!!

ไหนใครสายมู ยกมือขึ้นหน่อยเร็วว วันนี้พี่ ๆ Eduzones พามาดูอาชีพที่เหมาะกับคน ทั้ง 12 ราศี ว่าจริง ๆ แล้ว ราศีของเราเหมาะกับอาชีพอะไร ทำแล้วเสริมทักษะของเราได้ขนาดไหน ตามมาดูกันเลย

 

1.ราศีเมษ (21 มี.ค. – 20 เม.ย.)

คนที่เกิดในราศีนี้มีความแข็งแกร่งและมีพลังขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง ชาวราศีเมษจึงมักมีลักษณะเด่นคือ มีพลังพลุ่งพล่าน ชอบหาความเปลี่ยนแปลง มีความรวดเร็ว และการแข่งขัน พวกเขามักเป็นที่หนึ่งในทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเรียน เรื่องงานจนถึงเรื่องการเข้าสังคม มีความกระตือรือร้นมากที่สุด และคนที่เกิดในราศีนี้มักแสวงหาคำตอบของคำถามเกี่ยวกับความเป็นปัจเจก และความจริงในธรรมชาติหรืออภิปรัชญา

โดยอาชีพที่เหมาะกับชาวราศีเมษได้แก่ อาชีพนักธุรกิจ นักทำคอนเทนต์ Youtuber นักกีฬาทีมชาติ เจ้าของร้านซูเปอร์มาเก็ต  ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นตามเทรน เป็นต้น

 

2.ราศีพฤษภ (21 เม.ย. – 21 พ.ค.)

          คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่ซื่อสัตย์ ประหยัด ใจดี และมีท่าทางที่ดูดี มีเสน่ห์ มีเสียงที่ไพรเราะชวนฟัง ชาวราศีพฤษภรักทุกอย่างที่ดีและสวยงาม คนที่เกิดในราศีพฤษภมักชอบอะไรที่กระตุ้นความรู้สึกและสัมผัสได้

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีพฤษภได้แก่ อาชีพการเกษตร ขายอุปกรณ์การเกษตร ขายต้นไม้ ทำฟาร์ม ดีไซเนอร์ งานบันเทิง ช่างทำผม-แต่งหน้า (Make-up-Artist)

 

3.ราศีเมถุน (22 พ.ค. – 21 มิ.ย.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนฉลาด อ่อนไหว และช่างซักถาม พวกเขามีสิ่งที่สนใจหลากหลายอย่างและมีความเชียวชาญในการเข้าสังคมอย่างมาก ชาวราศีเมถุนมักแสดงออกถึงบุคลิกภาพที่แตกต่างกันได้อย่างเปิดเผยและมีไหวพริบ ชาวราศีเมถุนชอบเข้าสังคม สื่อสารเก่ง และพร้อมที่จะสนุก ในขณะเดียวกันก็มีโมเม้นที่จะเคร่งขรึม ครุ่นคิด อยู่ไม่สุข หรือแม้แต่เป็นคนไม่เด็ดขาดได้

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีเมถุนได้แก่ นักข่าว ผู้รายงานข่าวทางวิทยุโทรทัศน์ นักวิจารณ์ ไกด์นำเที่ยว นักเขียน ล่ามแปลภาษา เลขานุการ  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานบริการ งานขาย

 

4.ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. – 22 ก.ค.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนฉลาด เป็นระบบ ใจกว้าง ชอบอยู่บ้าน และดื้อรั้น ประคับประครองคนในครอบครัวด้วยความรู้สึก และชาวราศีกรกฎมีอารมณ์อ่อนไหวและไวต่อความรู้สึก พวกเขามีความเห็นอกเห็นใจและเข้าถึงผู้คนรอบตัวของเขาได้เป็นอย่างดี คนที่เกิดในราศีกรกฎมักเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์และรู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีความเข้าใจในความเจ็บปวดและความทุกข์ยากของคนอื่น

อาชีพที่เหมาะสมกับชาวราศีกรฏได้แก่ เชฟ นักโภชนาการ เกษตรกร ชาวประมง นักแต่งสวน นักมานุษยวิทยา นักโบราณคดี พนักงานโรงแรม นายหน้าค้าที่ดิน ไลฟ์การ์ด เจ้าของกิจการ ผู้จัดการ เจ้าของฟาร์ม กะลาสี

 

5.ราศีสิงห์ (23 ก.ค. – 23 ส.ค.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่คล่องแคล่ว มั่นใจในตัวเอง คนที่เกิดในราศีสิงห์มีลักษณะเป็นผู้นำโดยกำเนิดและให้กำลังใจกับผู้อื่นได้ดี พวกเขาดูเร้าใจ มีความมั่นใจในตนเองอย่างสร้างสรรค์ โดดเด่นและยากที่จะต่อต้าน พวกเขามักได้ในสิ่งที่เขาต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือการใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูง

อาชีที่เหมาะกับชาวราศีสิงห์ได้แก่ ทำธุรกิจร้านทอง ร้านอัญมณี สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้าแฟชั่น นักแสดง ศิลปิน นักพูดให้กำลังใจและสร้างสรรค์ นัก Youtuber นักผลิตคอนเทนต์ ครู-อาจารย์ นักกีฬา นายแบบ นางแบบ

 

6.ราศีกันย์ (24 ส.ค. – 22 ก.ย.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนฉลาด อดทน และอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนคิดเร็ว ช่างสังเกต และช่างวิเคราะห์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าไม่มีทางที่จะพลาดโอกาส ชาวราศีกันย์มักอ่อนโยน แต่ก็มีความระมัดระวังสูงด้วย

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีกันย์ได้แก่ เลขนุการ นักวิทยาศาสตร์ นักสถิติ นักแต่งสวน นักบัญชี อาจารย์ เจ้าหน้าที่สืบสวน ช่างฝีมือ ทันตแพทย์ นักวิชาการ

7.ราศีตุลย์ (23 ก.ย. – 23 ต.ค.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่ชอบในสิ่งสวยงาม ศิลปะ และมีความคิดสร้างสรรค์ และผู้คนที่เกิดในราศีตุลย์มักมีเสน่ห์และชื่นชอบในแฟชั่น รักสันติและรักความเป็นธรรม ซึ่งชาวราศีตุลย์เป็นราศีแห่งธาตุลมจะแสดงออกทางสติปัญญาที่เฉียบคมและจิตใจที่หนักแน่น

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีตุลย์ได้แก่ ร้านขายน้ำหอม เครื่องสำอาง เภสัชกร ร้านเสริมสวย สปา ร้านขายผลไม้ ร้านดอกไม้ เสื้อผ้า ร้านกาแฟ นักกราฟิก นักออกแบบงานศิลปะต่าง ๆ นักคิดคอนเทนต์ นายแบบ นางแบบ ศิลปิน

 

8.ราศีพิจิก (24 ต.ค. – 22 พ.ย.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่ลึกลับ ค่อนข้างเอาแต่ใจ และน่าหลงใหล มีความคิดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอและค่อนข้างสุดโต่ง คนที่เกิดในราศีพิจิกเป็นคนที่มีเสน่ห์และสื่อสารตรงกับใจ พวกเขามีความตั้งใจจริงและแน่วแน่ และจะค้นคว้าจนกว่าจะพบกับความจริง ชาวราศีพิจิกเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมที่มักตระหนักถึงสถานการณ์อยู่เสมอ และมีลักษณะเป็นพวกเจ้าความคิดอย่างชัดเจน

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีพิจิกได้แก่ ทนายความ นักสืบ นักวิชาการ ร้านอาหาร นักวิทยาศาสตร์ นักฟิสิกส์ ศัลยแพทย์ นักจิตวิทยา

 

9.ราศีธนู (23 พ.ย. – 21 ธ.ค.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนร่าเริง ฉลาด และรักอิสรภาพ เป็นคนที่เข้าอกเข้าใจผู้อื่นและมีหลักการ มีความอยากรู้อยากเห็นและกระตือรือร้น ชอบเดินทางและเรียนรู้อยู่เสมอ

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีธนูได้แก่ ธุรกิจที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเบอเกอร์รี่ นักบิน แอร์โฮสเตส นักเดินทางรอบโลก ช่างภาพ

 

10.ราศีมังกร (22 ธ.ค. – 20 ม.ค.)

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้ดี ซื่อตรง และเป็นนักปฏิบัติ มีวินัยในตนเองและทำงานหนัก พวกเขาเป็นคนที่มีประสิทธิภาพและทุ่มเทให้กับความสำเร็จ ชาวราศีมังกรมีความเป็นมืออาชีพพร้อมทั้งสามารถรักษาคุณค่าดั้งเดิมไว้ได้ เป็นราศีที่มีความจริงจังมากที่สุดและยังรักอิสระอีกด้วย

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีมังกรได้แก่ ค้าขายวัสดุก่อสร้าง ช่างถ่ายรูป ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจร้านต้นไม้ หรือร้านที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ข้าราชการ นักการเมือง นักคณิตศาสตร์ อาจารย์ วิศวกร ทันตแพทย์ เป็นต้น

 

11.ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. – 18 ก.พ.)

 

คนที่เกิดในราศีนี้เป็นคนหัวก้าวหน้า ฉลาด และรักอิสรภาพ มีความคิดที่อิสระและออกจะแหวกแนวสักหน่อย พวกเขาต่อสู้เพื่อสิทธิของคนอื่น และยังเป็นนักคิดที่มีความลุ่มลึกและมีสติปัญญาสูง อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือคนอื่น พวกเขายังสามารถมองสิ่งต่างๆ ได้อย่างไร้อคติ ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำให้ชาวราศีกุมภ์สามารถแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดาย

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีกุมภ์ได้แก่ นักสังคมสงเคราะห์ ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว นักสังคมวิทยา นักกีฬา นักวิทยาศาสตร์ นักเขียน นักออกแบบ นักดนตรี นักบิน

 

12.ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.)

เป็นผู้ยึดถืออุดมการณ์ที่ชาญฉลาด เป็นผู้เสียสละ และชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และเป็นมิตรกับทุกคนรอบข้าง มีความยืดยุ่นสูง ไม่ชอบแข่งขันกับใครและปรับตัวได้เก่งกับหลายคน

อาชีพที่เหมาะกับชาวราศีมีนได้แก่ ศิลปิน นักจิตวิทยา หมอ พยาบาล นักกายภาพบำบัด หมอดู แดนเซอร์ ช่างภาพ นักเขียน

 

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่อาชีพบางส่วนเท่านั้น ถ้าน้อง ๆ คนไหนกำลังค้นหาตัวตนหรืออยากรู้ว่าตัวเองเหมาะกับอาชีพอะไร สามารถเข้าไปทำบททดสอบในเว็บไซต์ Future Career FIT ได้เลย ทำฟรี แถมได้รู้สาขาอาชีพมากมาย พร้อมกับการวิเคราะห์ที่จะอธิบายอาชีพนั้น ๆ ให้น้อง ๆ เข้าใจอีกด้วยนะ อย่างรอช้า คลิกลิงก์เข้าไปทำบททดสอบกันเลย ลุย! https://www.futurecareerfit.net/site/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *