สพฐ.ยันไม่เลื่อนสอบครูผู้ช่วย 5 ก.พ.นี้ รมว.ศธ.ย้ำต้องโปร่งใส ห้ามข้าราชการจัดติว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประกาศการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเพื่อเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ปี พ. ศ. 2564 โดยกำหนดการสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไปในวันที่ 5 ก.พ. 2565 และ ภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 5 ก.พ. 2565 จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการคัดเลือกภายในวันที่ 22 ก.พ. 2565

ซึ่งคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนดให้ สพฐ.เป็นผู้ดำเนินการจัดสอบทั่วประเทศนั้น ตนขอกำชับให้การสอบดังกล่าวต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ซึ่งจะเรียก นายอัมพร พิศา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) มาย้ำให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องและห้ามมีการไปจัดติวข้อสอบอย่างเด็ดขาด เพราะการสอบครั้งนี้ได้รับรายงานว่ามีครูสมัครสอบกว่าแสนราย ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะต้องทำอย่างรอบคอบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยต่อไปว่าทั้งนี้หากมีเขตไหนที่มีการจัดติวหรือมีการดำเนินการที่ไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ ให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลมาได้ที่ตนโดยตรงหรือแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “ตรีนุช เทียนทอง” ของตนได้ซึ่งตนจะรีบดำเนินการตรวจสอบให้ทันที เพราะการเป็นข้าราชการครูจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.dailynews.co.th/news/673126/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *