มาแล้ว! ทุน UWC ประจำปีการศึกษา 2565

คณะกรรมการองค์การสหสากลแห่งประเทศไทย (UWC National Committee Thailand) เปิดรับสมัครทุน UWC ปีการศึกษา 2565 ตั้งแต่วันนี้ – 17 มกราคม 2565

คุณสมบัติของผู้สมัคร

-เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย (หรือ สัญชาติอื่นๆ ที่ถือสถานะผู้ลี้ภัย (refugee) หรือ บุคคลไร้สัญชาติที่กำลังพำนักอยู่ในประเทศไทย)

-เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ระหว่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (หรือจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4)และไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 หรือ หลักสูตรอื่นในประเทศไทยที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า (เช่น โรงเรียนนานาชาติ)

-ผู้สมัครต้องจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่าในวันที่ส่งใบสมัคร

-ผู้สมัครต้องเกิดระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2547 – 1 กันยายน 2549 เท่านั้น

-เป็นผู้ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้

-ผู้สมัครที่มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยและพำนักอยู่ในประเทศไทย ต้องมีหลักฐานสนับสนุนการขอเอกสารเดินทางกรณีได้รับคัดเลือก (พิจารณาตามกรณี)

ประเภททุนการศึกษาและโควตาที่เปิดรับประจำปี 2565 มีดังต่อไปนี้

หน่วยที่ 1

-UWC Robert Bosch College ประเทศเยอรมนี เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

หน่วยที่ 2

-UWC South East Asia ประเทศสิงคโปร์ เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

หน่วยที่ 3

-UWC East Africa ประเทศแทนแซเนีย เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

หน่วยที่ 4

-Li Po Chun UWC of Hong Kong  เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

*เนื่องด้วยนโยบายที่โรงเรียนกำหนด ผู้สมัครที่เข้าร่วมโครงการ Dare to Dream เท่านั้นที่จะได้รับพิจารณาเพื่อรับทุนหน่วยนี้

หน่วยที่ 5

-Li Po Chun UWC of Hong Kong เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นโควตาที่นั่งเรียน จำนวน 1 ที่ (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียน 356,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 6

-UWC Thailand จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

หน่วยที่ 7

-UWC Thailand จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เป็นทุนการศึกษา 1 ทุน (สูงสุดเต็มจำนวน) โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

หน่วยที่ 8

-UWC Thailand จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เป็นทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 700,400 บาท ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 9

-UWC ISAK Japan ประเทศญี่ปุ่น เป็นทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 300,000 เยน (JPY) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 10

-UWC Costa Rica เมือง San Jose สาธารณรัฐคอสตาริกา เป็นทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับ จะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 19,850 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 11

-UWC-USA รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เป็นทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับ จะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 21,225 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 12

-UWC Waterford Kamhlaba ประเทศสวาซิแลนด์ เป็นทุนการศึกษาบางส่วน 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง เริ่มเทอมการศึกษาในเดือนมกราคม 2566 (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 11,000 ยูโร (EUR) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 13

-UWC Maastricht ประเทศเนเธอร์แลนด์  เป็นโควตาที่นั่งเรียน จำนวน 1 ที่ (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียน 29,500 ยูโร (EUR) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 14

-UWC Atlantic College เมือง Vale of Glamorgan แคว้น Wales สหราชอาณาจักร เป็นโควตาที่นั่งเรียน จำนวน 1 ที่ (ผู้ปกครองพร้อมชำระค่าเล่าเรียนส่วนที่เหลือ 34,250 ปอนด์ (GBP) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

หน่วยที่ 15

-UWC Red Cross Nordic ประเทศนอร์เวย์ เป็นโควตาที่นั่งเรียน จำนวน 1 ที่ (ผู้ปกครองชำระค่าเล่าเรียน 326,500 โครน (NOK) ต่อปีการศึกษา เป็นเวลา 2 ปี)

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  

สมัครได้ที่ >>> https://bit.ly/UWC_Thaiapp2022

ใบสมัครทุน UWC ประจำปีการศึกษา 2565 >>> https://bit.ly/UWC_Thaiapp2022

ดูรายละเอียดได้ที่ >>> https://bit.ly/UWC_Thai2022

และ inbox ไปที่ fanpage fanbook >>> www.facebook.com/UWCThailand/   หรืออีเมลมาที่ application@th.uwc.org

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *