ครั้งแรก !! ม.หอการค้าไทยจับมือบิทคับ ทดลองนักศึกษานําเสนอไอเดียสร้างสรรค์ พร้อมนําเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าสู่ธุรกิจจริง

เมื่อเทคโนโลยีผสานกับความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่โอกาสใหม่ทางธุรกิจในยุคการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว Bitkub Academy ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สานฝันนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจเข้าสู่ความท้าทายทางเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่กับเทคโนโลยีที่มาจัดการด้านธุรกรรมออนไลน์ (Blockchain Technology) และ สกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency)  เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงการใช้งานจริง ที่เป็นรากฐานสำคัญในการต่อยอดและประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจต่าง ๆ ของประเทศต่อไปในอนาคต

รศ. ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “โครงการครั้งนี้เป็นโครงการที่ดี ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างคณะบริหารธุรกิจกับทางด้านบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ซึ่งต้องบอกว่าคณะบริหารธุรกิจมีกูรูตัวจริงที่เชี่ยวชาญและโดดเด่นทางด้านบล็อกเชน (Blockchain) คริปโทเคอร์เรนซี่ (Cryptocurrency) ซึ่งมีความรู้จากเป็นฐานการลงทุนสมัยใหม่ของประเทศไทยมาร่วมถ่ายความรู้ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นอกจากนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยก็กำลังจะออกเงินดิจิตอลที่เป็นเงินสกุลบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการ และที่สำคัญตอนนี้อสังหาริมทรัยพ์หลายที่ก็เริ่มมีการชำระการซื้อบ้านโดยการใช้เงินสกุลของคริปโทหรือสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ แน่นอนว่าคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยถือว่าเป็นคณะชั้นนำทางด้านบริหารธุรกิจของประเทศไทย ที่มีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับร่วมกับบิทคับ ซึ่งเป็นบิทคับอคาเดมี่ ที่มีการพูดถึงธุรกิจเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี่ชั้นนำของเมืองไทยและได้มีการเปิดในด้านของการเรียนการสอน และได้ให้นักศึกษาร่วมแข่งขัน ผมคิดว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการนำเสนอจากมืออาชีพจริงๆ ที่มีหลากหลายประเภทธุรกิจทำให้ทางบิทคับเล็งเห็นว่านักศึกษามหาวิทยาลัยมีศักยภาพและมีความสามารถ ด้านนักศึกษาทุกคนสามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนมาประยุกต์ใช้กับคำแนะนำของโค้ชทางบิทคับ ทำให้เราสามารถคิดค้นธุรกิจต่างๆ ที่สอดคล้องกับทางด้านบล็อกเชน (Blockchain) คริปโทเคอร์เรนซี่ (Cryptocurrency) ได้ในครั้งนี้ ซึ่งตรงกับจุดประสงค์ที่ทางมหาวิทยาลัยตั้งไว้ คือ ต้องการที่จะให้นักศึกษารู้จักจากการเรียนจริงกับกูรูตัวจริงที่มากประสบการณ์ในธุรกิจนั้นๆ รวมถึงอาจารย์ของเราเองก็มากประสบการณ์และมีความรู้ความสามารถอยู่ในวิชาพร้อมกับนักธุรกิจที่อยู่ในแวดวงธุรกิจและมาถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับทุกคน”
“เชื่อว่านักศึกษาทุกคนจะได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมประกวดธุรกิจในครั้งนี้ การตัดสินในครั้งนี้จะมีผู้ชนะเลิศ รองอันดับหนึ่ง และรองอันดับสอง ก็ขอแสดงความดีใจกับทีมที่ได้รับรางวัล ซึ่งการรวมคะแนนในครั้งนี้นั้นอาจจะค่อนข้างยากเพราะแต่ละธุรกิจที่ได้มีการนำเสนอนั้นค่อนข้างจะชัดเจน ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าไอเดียของแต่ละทีมนั้นสุดยอดมากจริงๆ และก็จะขอแสดงความยินดีรวมถึงภูมิใจกับทุกทีม เพราะฉะนั้นการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการฝึกฝน (Practice University) ที่มหาวิทยาลัยของเราวางไว้ภายใต้คอนเซ็ปต์ เพลิน (Pearn) ที่มาจาก เล่น (Play) และ เรียน (Learn) การเรียนรู้ในเรื่องของบล็อกเชน (Blockchain) คริปโทเคอร์เรนซี่ (Cryptocurrency) ครั้งนี้จะเป็นอะไรที่เป็นความเพลิดเพลินที่แปลกใหม่และไม่ได้จำเจเหมือนอย่างการเรียนเพียงแค่ในตำรา ซึ่งเป็นสไตล์การเรียนการสอบแบบใหม่ของทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่ Let’s Play to Win ชนะในโลกของธุรกิจ ซึ่งแน่อนนว่าสิ่งที่มหาวิทยาลัยคิดในสโกแลนของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในยุคนี้ คือ การใช้ชีวิตรูปแบบของการมีชีวิตชีวา (Lively) ทุกอย่างต้องเต็มไปด้วยสีสัน เป็นมิตร (Friendly) อยู่ด้วยมิตรภาพที่อบอุ่นระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์ ระหว่างพี่กับน้อง และ ความทันสมัย (Trendy) ต่อไป” อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *