“กลิ่นจันน้อมใจ น้องใหม่ศิลปากร” ปฐมนิเทศ Virtual Online ต้อนรับสู่สังคมอุดมศึกษา

มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ “กลิ่นจันน้อมใจ น้องใหม่ศิลปากร”  ปีการศึกษา 2564 แบบ Virtual Online ขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับและเตรียมความพร้อมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ให้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ต้องเรียนรู้ ปรับตัวสู่สังคมใหม่ รวมถึงแนะนำการบริการเพื่อดูแลนักศึกษาทั้งสวัสดิการและสวัสดิภาพ โดยกำหนดจัดเป็นรูปแบบออนไลน์บนช่องทาง Youtube Channel ของกองกิจการนักศึกษา ในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ผ่านช่องทาง Youtube DSA|SU Channel

พิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช เป็นประธานในพิธี และผู้แทนคณาจารย์ในพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ โดยมีผู้แทนผู้ปกครองนายจิรวัฒน์ วรรณศิลปิน บิดาของ นางสาวรัญณริณก์ วรรณศิลปิน นักศึกษาวิชาเอกสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ผู้แทนนักศึกษาในการกล่าวคำมั่นสัญญานักศึกษาใหม่

ทั้งนี้บรรยากาศในกิจกรรมยังมีความสนุกสอดแทรกสาระความรู้ ด้วยกิจกรรมเกมนันทนาการรูปแบบ Game online ซึ่งมีเนื้อหาที่บูรณาการมาจากทักษะการใช้ชีวิต และการปรับตัวสู่รั้วมหาวิทยาลัย สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพี่น้องชาวศิลปากร โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มาร่วมสร้างสีสัน ความอบอุ่นให้เหล่าน้องใหม่อีกด้วย

กำหนดการและกิจกรรมประกอบไปด้วย

ภาคเช้า
– พิธีบวงสรวงองค์พระพิฆเนศ
– พิธีบายศรีสู่ขวัญและฝากตัวเป็นศิษย์
– ปิติสนทนากิจการนักศึกษา
– ศูนย์ระบายศิลป์และเกมนันทนาการ
ภาคบ่าย
– สโมฯ Onstage (องค์กรนักศึกษา)
– กองบริหารงานวิชาการ หัวข้อ “เรียนรู้สร้างสรรค์”
– สำนักดิจิทัลและเทคโนโลยี หัวข้อ “เท่าทันเทคโนโลยี”
– สำนักหอสมุดกลาง หัวข้อ “วิถีห้องสมุดอุดมฝัน”
– พระจันทร์เพชร ศิลปากร “เชิดชูนักกิจกรรมดีเด่น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *