ผู้ว่ากทม. เยี่ยมชมการทดสอบระบบให้บริการ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด 19 มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารจากกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจบุคลากรในการทำงาน การทดสอบระบบ หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ) โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ในการนี้ อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มอบตู้อบโอโซน จำนวน 1 ตู้ ให้กับโรงพยาบาลในสังกัด และมอบให้ ดร.สนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จำนวน 1 ตู้ ซึ่งศูนย์ฯ แห่งนี้ เป็นความร่วมมือการให้บริการระหว่างกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลตากสิน และมหาวิทยาลัยศรีปทุม

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ประชากรทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมถึงประเทศไทย ผลของการแพร่ระบาดดังกล่าว ส่งผลให้เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจและสังคม  มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะที่เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ซึ่งมีพันธกิจหลักประการหนึ่งคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม จึงขอมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนชาวไทย ด้วยการเสนอเป็นหน่วยร่วมศูนย์ฉีดวัคซีน เพื่อกระจายวัคซีนให้ชาวกรุงเทพมหานครอย่างทั่วถึงโดยเร็ซที่สุด

เมื่อมีการระบาดรอบแรกในต้นปี 2563 มหาวิทยาลัยได้จัดอาหารกล่องแจกให้กับประชาชนในชุมชนบางบัวและชุมชนใกล้เคียง จัดทำ Face shield  มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ คิดค้นและผลิต เครื่องอบโอโซนและตู้ความดันบวก ส่งให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่มีส่วนช่วยเหลือประชาชน  นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนธุรกิจผู้ประกอบการในชุมชนและศิษย์เก่า โดยการสร้าง SPU Market Place และ เพจบัวบานร้านเพียบ เพื่อเป็นแหล่งในการจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ

สำหรับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในปี 2564 นี้ นโยบายของประเทศไทยต้องการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ด้วยการเร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้ได้ร้อยละ 70 ของประชากรทั้งประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการฉีดวัคซีนเป็นไปตามนโยบายดังกล่าว มหาวิทยาลัยมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ของประเทศไทย โดยได้รับโอกาสจาก กรุงเทพมหานคร และ หอการค้าไทย ให้จัดตั้งเป็นหน่วยฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล เพื่อขยายการบริการการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเข้าถึงวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการเปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นสถาบันในเครือของมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอขอบคุณ ท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย และทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลตากสิน ในความร่วมมือ เพื่อช่วยให้ประชาชนชาวไทย สังคมและเศรษฐกิจของประเทศ สามารถกลับมาเป็นปกติโดยเร็วต่อไป ขอบคุณค่ะ อธิการบดี ม.ศรีปทุม กล่าว.

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด19 ม.ศรีปทุม  https://maps.app.goo.gl/YGqacjKLkLichz646

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *