ติดแอดแล้วไปไหน(ต่อ)

พรุ่งนี้แล้วนะครับที่น้องๆ #dek64 #เด็กซิ่ว จะได้รู้ผล #TCASรอบ3 กันแล้วนะครับ โดยน้องๆสามารถดูผลได้ทาง >> https://student.mytcas.com/
.
ซึ่งการประกาศผลจะมีอยู่ 3 กรณีเท่านั้นคือ
กรณีที่1.ติดอันดับ1 > มี2ทางเลือก ยืนยันสิทธิ์หรือไม่ใช้สิทธิ์
กรณีที่2.ติดอันดับ2-10 > มี3ทางเลือก ยืนยันสิทธิ์/ไม่ใช้สิทธิ์/ขอประมวลผลครั้งที่2 (เลือกอันดับเก่าที่สูงขึ้นกว่าอันดับที่ติด รวมที่ติดครั้งที่1ได้)
กรณีที่3.ไม่ติดเลย > มี2ทางเลือก ขอรับหรือไม่ขอรับประมวลผลครั้งที่2
.
สำหรับน้องๆที่อยู่ในกรณีที่2และ3 ที่ขอประมวลผลครั้งที่2 จะรู้ว่าเราติดที่ไหนในวันประกาศผลครั้งที่2 คือวันที่ 1 มิ.ย. ถ้าใครยังงงเรื่องติดแบบไหนหรือเรื่องยืนยันสิทธิ์ครั้งที่ในรอบที่3 ไปอ่านให้หายงงได้ที่ >> https://www.eduzones.com/2021/05/12/clearing-tcas64-3/
.
ซึ่งไม่ว่าน้องๆจะติดแอดรอบไหน (ไม่ว่าประกาศรอบ1หรือรอบ2) เส้นทางของน้องๆยังไม่ได้จบแค่นี้นะครับ ยังมีสิ่งที่น้องๆหลังการประกาศผล นั่นก็คือ
.
📌1.การเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์
กรณีนี้อาจจะมีบางสถาบันที่มีการเรียกสอบสัมภาษณ์ ช่วงวันที่ 1-8 มิ.ย. แต่สำหรับสอบสัมภาษณ์ของแอดมิชชันนั้น พี่แฮนด์บอกได้เลยครับว่าถ้าหากน้องๆมั่นใจว่าคุณสมบัติของน้องๆถูกต้องครบถ้วนแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรเลยครับ ยังไงก็ผ่านแน่นอน เพราะทางทปอ. โดย อ.ก๊อง ก็บอกชัดเจนว่า #TCASรอบ3 สอบสัมภาษณ์โอกาสผ่าน 99.99%
ถ้าน้องๆไม่ผิดคุณสมบัติตามที่มหาลัยกำหนดไว้ มี2กรณี 1.เพราะคุณสมบัติเป็นเท็จ ถ้าเป็นกรณีนี้จะไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์อะไรทั้งสิ้น 2.คุณสมบัติทางด้านร่างกายไม่ผ่าน เช่นตาบอดสี หรือเรื่องทางกายภาพอื่นๆ เรื่องนี้น้องๆสามารถแจ้งmytcas เพื่อหามาตรการเยียวยาได้
.
แต่มีสิ่งที่นอกเหนือจากการสอบสัมภาษณ์ที่น้องๆต้องเตรียมนั้นก็คือ
– เอกสารต่างๆที่ต้องใช้ ตามที่ทางมหาวิทยาลัยแจ้งว่าให้นำไปในวันสัมภาษณ์ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน ใบสมัคร ใบตรวจร่างกาย(แล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยระบุ) ให้เตรียมไปอย่างครบถ้วน ห้ามลืมนะครับ
– วัน เวลา แต่ละมหาวิทยาลัยจะทำการสอบสัมภาษณ์ไม่ตรงกันนะครับ เพราะฉะนั้นน้องต้องเช็ควัน เวลา สอบให้ดี อย่าไปผิดวัน ผิดที่ ผิดวิทยาเขต สำหรับน้องๆที่สอบติดที่ไกลๆก็อย่าลืมไปก่อนล่วงหน้าซักวันนึงก็ยังดีนะครับ
– การแต่งกาย ก็ขอให้แต่งชุดนักเรียนให้เรียบร้อย ถูกระเบียบนะครับ สำหรับน้องๆที่เป็นเด็กซิ่วก็ใส่ชุดนักศึกษาได้ ไม่มีปัญหาครับ
.
📌2.เตรียมตัวเป็นนักศึกษา
แน่นอนครับว่าหลังจากการสอบสัมภาษณ์เสร็จแล้วจนประกาศผลออกมาในวันที่ 10 มิ.ย. น้องๆทุกคนก็จะเปลี่ยนจากนักเรียนเป็นนิสิตหรือนักศึกษากันแล้วนะครับ ซึ่งตรงนี้จะมีสิ่งสำคัญที่น้องๆไม่ควรพลาดได้แก่
– วัน เวลา การรายงานตัวลงทะเบียน ซึ่งตรงนี้ให้น้องๆไปให้ทันเวลาและดูรายละเอียดให้ดี ว่าทางมหาวิทยาลัยให้จ่ายค่าเทอมเลยหรือไม่ ให้ลงทะเบียนวันไหนอย่างไร เตรียมชุดนักศึกษาให้พร้อมด้วยนะครับในวันรายงานตัว
– การหาหอพักสำหรับน้องๆที่ต้องไปเรียนไกลบ้าน ซึ่งตรงนี้น้องๆก็สามารถหาได้แต่เนิ่นๆ(แนะนำว่าเริ่มหาตั้งแต่วันนี้เลยก็ได้นะครับ) เพราะยิ่งใกล้เปิดเทอมมากเท่าไหร่หอก็ยิ่งจะหายากมากขึ้นแน่นอนครับ
– แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ช่วงแรกๆตารางเรียนอาจยังเป็นแบบ online เป็นหลัก ยังไงก็คอยติดตาม การสอบถามรุ่นพี่ จะเป็นตัวช่วยได้เยอะครับสำหรับคำถามในช่วงแรกๆของการเข้าไปสู่ในรั้วมหาวิทยาลัย
– เตรียมตัวพบกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อนใหม่ พยายามปรับตัวให้เร็วที่สุดนะครับ อย่าไปกังวลอะไร
.
และสุดท้ายใครที่ไปบนบานศาลกล่าวไว้ที่ไหน ก็อย่าลืมไปแก้บนกันเพื่อความสบายใจนะครับ 😆
ด้วยความปรารถนาดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *