น.ศ.มทร.พระนคร เฮ!! ลดค่าจัดการศึกษาภาคฤดูร้อน พร้อมช่วยเหลือค่ารักษาโควิด-19

ผศ.สหรัตน์ วงษ์ศรีษะ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  เปิดเผยว่า  เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยการเพิ่มระยะห่างระหว่างกันในสังคม (Social distance) สถาบันการศึกษาจึงต้องปรับมาดำเนินการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์แทน  ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองและนักศึกษา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จึงกำหนดมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาให้ลดค่าจัดการศึกษาร้อยละ 10 ของค่าจัดการศึกษา หมายรวมถึงค่าบำรุงการศึกษา และค่าลงทะเบียนเรียน สำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ระบบเหมาจ่าย ในภาคการศึกษาฤดูร้อน (summer) ปีการศึกษา 2563 และให้สามารถผ่อนผันการชำระเงินค่าจัดการศึกษาในภาคการศึกษาฤดูร้อนได้ไม่เกิน 2 งวดด้วย  อีกทั้งยังให้นักเรียนนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2563 ขอคืนเงินค่าจัดการศึกษา จำนวนร้อยละ 10 ของค่าจัดการศึกษา โดยนักศึกษายืนยันสิทธิ์การรับเงินคืนของตนเองที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัย  

ผศ.สหรัตน์ วงษ์ศรีษะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวล เพื่อลดความกังวลให้แก่นักศึกษา มหาวิทยาลัยจึงมีมาตรการช่วยเหลือนักศึกษากลุ่มเสี่ยงดังนี้ 1. นักศึกษาสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อตามคำวินิจฉัยของแพทย์ที่ระบุว่ามีความจำเป็นในการตรวจหาเชื้อ และสามารถใช้สิทธิ์บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง) ได้ตามสิทธิ  2.หากตรวจพบเชื้อ และต้องเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล และมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริงเกินกว่าสิทธิค่ารักษาพยาบาลที่นักศึกษามีอยู่ มหาวิทยาลัยจะสนับสนุนค่ารักษาพยาบาล ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 10,000 บาท  ทั้งนี้นักศึกษาสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์กองพัฒนานักศึกษา มทร.พระนคร  http://std.offpre.rmutp.ac.th  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.พระนคร โทร. 0 2665 3777 ต่อ 6961  หรือ 08 1731 8320 และ 09 1715 8688 

“อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือนักศึกษาทุกคน ให้ดำเนินการและปฏิบัติตนตามประกาศของมหาวิทยาลัยและทางหน่วยงานราชการอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังกล่าว”  ผศ.สหรัตน์ วงษ์ศรีษะ  กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *