5 มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไอร์แลนด์

ประเทศไอร์แลนด์ ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีทั้งบรรยากาศที่ดี เป็นที่ฝึกภาษาที่ดี และยังติดอันดับประเทศที่มีการศึกษาที่มีคุณภาพการศึกษาที่ดีอีกด้วย วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำในไอร์แลนด์มาฝากกันค่ะ

 

University College Cork

University College Cork (UCC) เป็น 1 ใน 3 ของ Queen’s Colleges ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปี ค.ศ.1845 และได้รับเป็นการจัดอันดับแห่งปีของประเทศไอร์แลนด์ถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยที่มหาวิทยาลัยนี้มีสาขาวิชากว่า 120 สาขา อาทิ สาขามนุษยศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ธุรกิจ กฎหมาย วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ รวมไปถึงแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ เภสัชกรรมศาสตร์ พยาบาลศาสตร์และคลินิกเพื่อการบำบัด เป็นต้น

 

National University of Ireland, Galway

National University of Ireland Galway (NUI Galway) เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในมหาวิทยาลัยท็อปทั่วโลกทางด้านคุณภาพด้านการเรียนการสอนและงานวิจัย มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1845 ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 17,000 คนและมีนักเรียนนานาชาติถึง 2,000 คน

 

University College Dublin

University College Dublin (UCD) เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับมหาวิทยาลัยโลก โดยปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 168 จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS ส่วน UCD Michael Smurfit Graduate Business School ของ University College Dublin

นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสถาบันการเรียนการสอนด้านธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก โดยมีหลักสูตร MBA ติดอยู่ในอันดับที่ 70 ของโลก และอันดับ25 จากการจัดอันดับของ European Business School Rankings อีกด้วย

 

Trinity College Dublin

Trinity College Dublin ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1592 ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกอันดับจาก THE ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในไอร์แลนด์ และติดอันดับที่ 88 ของโลก จากการจัดอันดับของ QS

นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ผสมผสานระหว่างความเป็นเลิศด้านวิชาการและกิจกรรมด้านวัฒนธรรมสังคมเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังช่วยให้ผู้สำเร็จการศึกษามีทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการประกอบอาชีพในอนาคตอีกด้วย

 

Dublin City University

Dublin City University (DCU) เป็นมหาวิทยาลัยรุ่นใหม่ ที่ตั้งอยู่ในวิทยาเขตห่างจาก River Liffey ไปทางใจกลางเมืองรวมระยะทางประมาณ 3 ไมล์ โดยที่ Business school ของ DCU และภาควิชา engineering and computing เป็นหนึ่งในสถาบันที่ดีที่สุดของไอร์แลนด์ซึ่งเปิดสอนในหลักสูตรต่าง ๆ มากมาย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากศึกษาต่อที่ประเทศไอร์แลนด์ก็สามารถเข้าไปศึกษาเหตุผลที่ทำให้ประเทศำอร์แลนด์น่าไปเรียนต่อ ได้ที่ >>> “7 เหตุผลที่ควรมาเรียนต่อที่ไอร์แลนด์”

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.siuk-thailand.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *