เลื่อน! กำหนดการสอบ RT ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปี 2563

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทุกเขต เรื่อง การเลื่อนกำหนตการประเนความสามารถต้นการอำนของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แจ้งแนวทางการดำเนินการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยกำหนดการประมินระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2564 และประกาศผลวันที่ 20 เมษายน 2564 นั้น

แต่เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายการทดสอบระดับขาติ ของกะทรวงศึกษาธิการ ทำให้การดำเนินการจัดทำสัญญาจัดจ้างเหมาบริการดำเนินการทดสอบ ไม่เป็นไปตามปฏิทินที่กำหนดไว้ ประกอบกับขั้นตอนกระบวนการจัดพิมพ์ การบรรจุหีบห่อ การขนส่งคู่มือและเครื่องมือ การประเมินความสามารถด้านการอ่านการเขียนของผู้เรียน รวมทั้งเอกสารธุรการประกอบการประเมิน ไปยังศูนย์สอบต้องใช้เลาพอสมควร ทำให้ล่วงเลยกำหนดการประเมินความสามารถการอ่าน ที่ได้กำหนดไว้ ในข้างต้น

 

เพื่อให้การประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 สามารถดำเนินการได้ตรงตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2564 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงได้เลื่อนกำหนดการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เป็นระหว่างวันที่ 1619 มีนาคม 2564  และประกาศผลวันที่ 20 เมษายน 2564

 

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา แจ้งให้โรงเรียนในสังกัดทราบและดำเนินการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนในช่วงที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *