รวมค่าเทอมคณะครุศาสตร์ ปี2564

รวมค่าเทอมครุศาสตร์ ปี 2564

คณะครุศาสตร์ถือเป็นคณะยอดฮิตอีกหนึ่งคณะที่อยู่ในดวงใจของน้อง ๆ หลายคน ด้วยภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ น่าภาคภูมิใจ และมีเกียรติ จึงเป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดให้น้อง ๆ ตัดสินใจที่จะเลือกเรียนในคณะนี้ แต่ขอบอกไว้ก่อนคณะนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะนอกจากจะมีความรู้รอบตัวแล้ว ยังต้องมีความอดทน ศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ และที่สำคัญเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นแม่พิมพ์ของชาติแล้วนั้น จึงต้องเป็นบุคคลตัวอย่างให้กับนักเรียนอีกด้วย

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความตั้งใจอยากที่จะสอบเข้าเรียนต่อคณะครุศาสตร์ แต่ยังไม่รู้จะเลือกเรียนที่ไหนและไม่รู้ว่าในแต่ละมหาวิทยาลัยมีค่าเทอมเท่าไหร่กันบ้าง พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซน จึงได้รวบรวมรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนทางด้านครุศาสตร์ และค่าเทอมของแต่ละสถาบันมาให้ได้ดูเพื่อเป็นข้อมูล เพื่อใช้ในการพิจารณาศึกษาต่อ มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

 

1.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นสถาบันแห่งการคิด ที่มีการดำเนินการจัดการศึกษายุคใหม่ ที่พร้อมสำหรับการเรียน เปลี่ยนจากหลักสูตรครู 5 ปี เป็น 4 ปี ที่สำคัญครูเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง มีเงินเดือนที่ดี จึงทำให้เด็กหลายคนตัดสินใจเลือกเรียนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะมีการเปิดสอนมานาน มีแหล่งฝึกปฏิบัติงาน ซึ่งบัณฑิตครูส่วนใหญ่มีงานทำ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  12,900 บาท

รายละเอียดค่าเทอม   คลิก

  1. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

       คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคณะที่ได้รับความนิยม และมีหลักสูตรที่มีคุณภาพ มีหลากหลายสาขา แบ่งเป็น 4 ส่วน คือจะมีการเรียนวิชาศึกษาทั่วไป วิชาคณะ เป็นวิชาชีพครู มีประสบการณ์สอนจริงตามโรงเรียนต่าง ๆ มีการจัดการชั้นเรียน ออกแบบห้องเรียน  เป็นต้น รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

(ภาคปกติ) ภาคการศึกษาละ  :  10,000 บาท

(โครงการพิเศษ) ภาคการศึกษาละ  :  30,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม  คลิก

 

  1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

       คณะครุศาสตร์ ของจุฬาฯมีหลากหลายหลักสูตร ซึ่งในระดับปริญญาตรีนั้นแบ่งออกเป็น6 ภาควิชา 10 สาขาวิชา ในเรื่องการเรียนสอนนั้นจะเป็นหลักสูตร 5 ปี ในปีที่ 1 จะเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไปสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน พอขึ้นปีที่ 2 ต้องตัดสินใจเลือกแล้วว่าวิชาเอกหรือสาขาของตัวเองจะไปต่อทางไหน โดยจะแยกเรียนวิชาเอกตั้งแต่ปลายปีที่ 2 ไปจนถึงปีที่ 4 การเรียนจะเป็นรายวิชาเกี่ยวกับครู และวิชาอื่น ๆ ที่จำเป็นในวิชาชีพ เช่น จิตวิทยาในระดับต่าง ๆ และในปีที่ 5 ปีสุดท้าย ก็จะออกฝึกสอนตลอดทั้งปี และเมื่อฝึกสอนเสร็จก็จะต้องกลับมาทำรายงานการสอนจากที่ได้ออกไปฝึกภาคปฏิบัติจริงส่งให้กับทางคณะฯ ก่อนจบด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  21,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

  1. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

       คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีหลักสูตรที่มีคุณภาพและมีระบบ โดยมีสาขาวิชาที่เปิดสอน 7 สาขาวิชา ในระดับปริญญาตรีเป็นหลักสูตร 5 ปี ในภาคปกติ จำนวน 12 หลักสูตร ซึ่งมีหลากหลายหลักสูตร ซึ่งคณะนี้เป็นคณะที่มุ่งผลิตครูที่มีคุณภาพ เน้นให้นักศึกษามีความเป็นครูสูง เป็นหนึ่งคณะยอดนิยมที่น้อง ๆ เลือกเข้าศึกษา มีระบบการเรียนการสอน มีกิจกรรมให้ทำมากมาย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  15,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

  1. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาจีน มุ่งเน้นการผลิตครูสอนภาษาจีนมืออาชีพยุคใหม่ ที่สามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะภาษาจีนให้แก่ผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความคิดสร้างสรรค์และมีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ มีวุฒิภาวะทางอารมณ์และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรอบรู้ด้านภาษาจีน เรื่องเกี่ยวกับประเทศจีน วัฒนธรรมจีน เทคโนโลยี นวัตกรรม และศาสตร์แห่งความเป็นครู สามารถพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างต่อเนื่อง ทันสมัย สร้างหลักสูตรและห้องเรียนภาษาจีนที่มีความสุขให้แก่ผู้เรียนที่หลากหลาย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  25,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

  1. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

       คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ถือว่าเป็นคณะที่เก่าแก่ที่สุดของมหาวิทยาลัย ถือกำเนิดมาจากโรงเรียนฝึกหัดครูชั้นสูง ซึ่งมีหลากหลายหลักสูตร ในระดับปริญญาตรีมีการเรียนการสอนแบบ 4 ปี มีหลากหลายสาขาให้เลือก หากใครได้ขึ้นชื่อว่าจบครูจากมศว ก็จะเป็นที่น่าเชื่อถือว่าเก่ง และมีความรู้ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  15,000 – 20,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

7.มหาวิทยาลัยศิลปากร

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีหลักสูตรที่มีคุณภาพ มีหลากหลายสาขา โดยมีสาขาวิชาที่เปิดสอน 13 สาขาวิชา ในระดับปริญญาตรีมีการเรียนการสอนแบบ 4 และ 5 ปี มีกิจกรรมให้ทำมากมาย มีการเรียนแบบเน้นการปฏิบัติ มีการฝึกสอนในโรงเรียนต่าง ๆ มีอาหารที่อร่อย สะอาดและราคาถูก ซึ่งคณะนี้เป็นคณะที่มุ่งผลิตครูที่มีคุณภาพ เน้นให้นักศึกษามีความเป็นครูสูง เป็นหนึ่งคณะยอดนิยมที่น้อง ๆ เลือกเข้าศึกษา มีกิจกรรมให้ทำมากมาย นอกจากนี้มีการสอบข้าราชการติดแบบ 100% รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

(โครงการปกติ) ภาคการศึกษาละ 15,000 บาท

(โครงการพิเศษ) ภาคการศึกษาละ 30,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

8.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

คณะศึกษาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีหลากหลายสาขา เป็นคณะที่เน้นในเรื่องการเรียน และการทำกิจกรรม มีหลักสูตรที่มีคุณภาพและเข้มข้น มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และสอนการอยู่ร่วมกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม มีการสอนด้านวิชาการที่มีเนื้อหาเข้มข้นและดีมาก เนื้อหาวิชาการมีความเข้มข้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในเรื่องของการศึกษาจะมีการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิชาการที่สอดคล้องกับการทำวิจัยในประเด็นใหม่ ๆ และนอกจากนี้มีการปฏิบัติวิชาชีพครูในโรงเรียนร่วมกับครูพี่เลี้ยงอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  16,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

9.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีหลายสาขาและหลายหลักสูตร  ซึ่งหลักสูตรระดับปริญญาตรี เป็นหลักสูตรที่มีการเรียนการสอน 5 ปี มีระบบการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ มีการให้ปฏิบัติงานจริงโดยปฏิบัติในโรงเรียนหรือสถานประกอบการด้านการศึกษา รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยตลอดหลักสูตร  :  180,500 – 257,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

10.มหาวิทยาลัยนเรศวร

       คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีหลากหลายหลักสูตร มีหลักสูตรที่มีคุณภาพ และมีเป้าหมายในการผลิตบุคลากรครูที่มีคุณภาพ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ และนำความรู้เหล่านั้นไปประยุกต์ใช้ในการสอน หรือการทำงานวิจัย เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบระเบียบ ด้านการเรียนการสอน ชั้นปีที่ 1 และ 2 น้อง ๆ จะได้เรียนวิชาพื้นฐานในการใช้ชีวิตประจำวันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวิชาภาษา วิทยาศาสตร์ สังคม การพูดต่อสาธารณชน การอ่านเชิงวิชาการ ศิลปะการเขียน วรรณกรรม จิตวิทยาครู และพื้นฐานวิชาชีพครูต่าง ๆ ในส่วนของปีที่ 3 และ 4  จะเข้าสู่วิชาชีพครูอย่างเต็มตัวละ โดยจะเน้นในเรื่องของการสื่อสาร การวิเคราะห์ในเชิงวิชาการ น้อง ๆ จะได้ออกไปค้นหาประสบการ์การสอนจริง ๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากในตำราอย่างแน่นอน รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

ภาคการศึกษาละ  :  15,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

11.มหาวิทยาลัยบูรพา

คณะศึกษาศาสตร์ เป็นคณะแรกของมหาวิทยาลัยบูรพา ในปัจจุบันคณะได้จัดการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และมีหลากหลายสาขาให้เลือก นอกจากนี้คณะศึกษาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยบูรพายังมีหลักสูตรที่มีคุณภาพและมีระบบ เป็นหลักสูตรที่มีการเรียนการสอน 5 ปี และเน้นให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติจริง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ตลอดหลักสูตร  :  92,170 – 148,800 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

12.มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

       คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนัน มีหลักสูตรที่มีคุณภาพและมีระบบ จัดการเรียนการสอนหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ระดับปริญญาตรี 5 ปี มีจํานวน 7 หลักสูตรเน้นการปฏิบัติจริงทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เน้นการพัฒนาครูมืออาชีพที่สนองตอบการปฏิรูปการ ศึกษาและการฝึกหัดครูสู่อาเซียน

มีวิจัยสร้างนวัตกรรมและองค์ความรู้เพื่อเผยแพร่ และถ่ายทอดให้กับนักศึกษา รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

เหมาจ่าย 2 ภาคการเรียน  :  14,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

ทั้งนี้ ค่าเล่าเรียนที่ได้กล่าวมาข้างต้นยังไม่ได้มีการรวม ค่าธรรมเนียมแรกเข้าศึกษา ค่าธรรมเนียมประจำภาคการศึกษา และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่ในแต่ละมหาวิทยาลัยมีการกำหนดแตกต่างกันออกไป ดังนั้น น้อง ๆ ควรจะต้องเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ของคณะ/มหาวิทยาลัยที่ต้องการเข้าศึกษาได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มหาวิทยาลัยที่พี่ ๆ ได้นำเสนอไปถูกใจน้อง ๆ บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีมหาวิทยาลัยที่ใช่และค่าเทอมที่น้อง ๆ คำนวณมาแล้วว่าผู้ปกครองของน้อง ๆ จ่ายไหว ก็อย่ารอช้า รีบทำตามความฝันกันได้เลย พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนเป็นกำลังใจให้ ขอให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะคะ แล้วอย่าลืมอ่านหนังสือไปสอบด้วยล่ะ ! แล้วครั้งหน้าเราจะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนออีก อย่าพลาดชมนะคะ

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *