รวมค่าเทอมคณะทันตแพทย์

รวมค่าเทอมคณะทันตแพทย์ ปี 2564

อาชีพทันตแพทย์ น่าจะเป็นอาชีพในฝันของเด็กหลาย ๆ คน  เพราะคณะทันตแพทย์เป็นคณะที่มีอัตราผู้สมัครเข้ารับการศึกษาในระดับต้น ๆ  เพราะการเป็นทันตแพทย์ถือได้ว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง และมีค่าตอบแทนสูง  และยังเป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการของตลาดอาชีพอีกด้วย พูดได้ว่าถ้าเรียนจบก็หางานทำได้เลย แต่การที่จะเรียนให้จบออกมาเป็นทันตแพทย์ที่มีคุณภาพได้นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องเป็นคนเก่งแล้ว ยังจะต้องเป็นคนที่มีความขยัน อดทน และมีความสามารถในงานศิลป์แล้ว ยังต้องเป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่งอีกด้วย และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของค่าใช้จ่าย เพราะคณะทันตแพทย์เป็นคณะที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก

 

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความตั้งใจอยากที่จะสอบเข้าเรียนต่อทันตแพทย์ แต่ยังไม่รู้จะเลือกเรียนที่ไหนและไม่รู้ว่าในแต่ละมหาวิทยาลัยมีค่าเทอมเท่าไหร่กันบ้าง พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซน จึงได้รวบรวมรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนทางด้านทันตแพทย์ และค่าเทอมของแต่ละสถาบันมาให้ได้ดูเพื่อเป็นข้อมูล เพื่อใช้ในการพิจารณาศึกษาต่อ มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

มาดูกันที่มหาวิทยาลัยแรกกันเลยค่ะ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียง และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีคณะทันตแพทย์ที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่และดีที่สุดของประเทศ รวมทั้งเป็นที่ใฝ่ฝันของน้องๆ ที่อยากเป็นหมอฟันทุกคน คือ คณะทันตแพทยศาสตร์ มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี โดยเป็นคณะทันตแพทยศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย ใช้เวลาเรียนตามปกติทั้งสิ้น 6 ปี รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 34,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

มหาวิทยาลัยมหิดล

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลก็เป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีค่าเทอมถูกที่สุดมหาลัยหนึ่งก็ว่าได้ มหาวิทยาลัยมหิดลยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งคณะทันตแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดล มีหลักสูตรการเรียน 6 ปีไม่ต่างจากคณะแพทยศาสตร์ และสำหรับ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ปี 1 จะได้เรียนที่โรงพยาบาลทันตกรรม มหาจักรีสิรินธร (ศาลายา) เป็นการเรียนวิชาพื้นฐานที่หนักเหมือนกัน เมื่อเริ่มเข้าสู่ปีที่ 2 เป็นต้นไปจะได้ย้ายกลับมาเรียนโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ (พญาไท) ได้เรียนวิชาที่เกี่ยวข้องกับทันตะมากขึ้น ปี 3 จะได้ฝึกภาคปฏิบัติเยอะแยะมากมาย เสมือนได้ใช้ชีวิตเป็นแพทย์ทันตกรรมแล้วจริงๆ แต่ของจริงอยู่ที่ปี 4-5 ที่จะได้ลงคลินิกจริงๆ จะได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในคลินิก สุดท้ายแล้วปี 6 เป็นปีที่หนักที่สุดเพราะว่าต้องเข้ามาทำงานร่วมกับคลินิก และยังได้ไป Extern ที่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร : 600,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

มหาวิทยาลัยมหิดล คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร : 7,943,650 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีการเปิดหลักสูตรเป็นระยะเวลากว่า 50 ปีแล้ว มีบัณฑิตทันตแพทย์ที่สำเร็จการศึกษาจากที่นี่มีจำนวนถึง 110 คนในแต่ละปี ถือว่าเป็นสถาบันที่มีการผลิตทันตแพทย์สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย มีจุดเด่น คือ หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์ที่เน้นสร้างหมอฟันที่เข้าใจและสามารถแก้ไขปัญหาทันตสุขภาพของชุมชน จนได้ชื่อว่าเป็นหลักสูตรที่มีการพัฒนาบัณฑิตทันตแพทย์เพื่อการปฏิบัติงานในชุมชนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยนักศึกษาคณะทันตแพทย์ มีโรงพยาบาลทันตกรรมที่ทันสมัย มีศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ห้องผ่าตัดใหญ่ และหอพักฟื้นของผู้ป่วยใช้เป็นสถานที่ในการฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษา และมีผู้ป่วยที่เข้ารับบริการผ่านการเรียนการกว่า 100, 000 คนต่อปี และอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญที่เห็นได้ชัด คือตั้งแต่น้อง ๆ เข้ามาเป็นนักศึกษาตลอดหลักสูตร 6 ปี คือบรรยากาศภายในคณะที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ มีต้นจามจุรีใหญ่สามต้นบริเวณสนามกลางคณะ และพื้นที่โดยรอบที่ถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งศึกษาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและพื้นที่อนุรักษ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 60,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ผลิตทันตแพทย์ทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและระดับวุฒิบัตร โดยจัดการเรียนการเรียนการสอนทั้งด้านทฤษฎี และด้านการปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยภายใต้การดูแลโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถด้าน วิชาการสาขาต่าง ๆ และด้านการวิจัย ซึ่งมีหลักสูตรที่มีคุณภาพ และมีระบบ นอกจากนี้ คณะยังเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางทันตกรรมของภาคใต้ โดยมีโรงพยาบาลทันตกรรมซึ่งเป็นศูนย์กลางวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางทันตกรรม และเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษา รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 28,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

         มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกสั้น ๆ ว่า มศว เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใจกลางเมืองหลวง เป็นมหาวิทยาลัยที่เดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางน้ำ ทางบก รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ BTS ก็ได้ เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของเด็กหลาย ๆ คน คณะทันตแพทย์ก็เป็นอีกหนึ่งคณะในดวงในของน้อง ๆ ซึ่งคณะทันตแพทย์ของ มศว มุ่งผลิตและพัฒนาทันตบุคลากร ที่มีคุณภาพคู่คุณธรรม และเป็นสถาบันบริการสังคมและวิจัยเพื่อการพัฒนา จากจุดก่อตั้งจนถึงปัจจุบันทางคณะทันตแพทยศาสตร์ ได้ดำเนินการเรียนการสอนหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิต โดยคณาจารย์ประจำและคณาจารย์พิเศษจากหน่วยงานของรัฐและเอกชน โดยนิสิตรุ่นแรกของคณะสำเร็จการศึกษา และเข้ารับราชการในหน่วยงานของรัฐตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 50,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลากหลายคณะ และมีหลายวิทยาเขต นอกจากนี้มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เดิมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการศูนย์แพทยศาสตร์ของทางมหาวิทยาลัยฯ ต่อมาได้แยกตัวออกมาเป็นคณะของตัวเอง มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการเรียนการสอนที่ทันสมัย มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า มีห้องปฏิบัติการคลินิกทันตกรรม เวชศาสตร์ในช่องปาก ทันตรังสีวิทยา และห้องเรียนบรรยายต่างๆ ครบครัน โดยในแต่ละปีที่นี่จะรับนักศึกษาเพียง 84 คนเท่านั้น  น้อง ๆ จะได้เรียนทันตกรรมขั้นสูงจำพวกการวางยาทันตกรรม การป้องกันและจัดฟัน การฟื้นฟูสภาพช่องปากของคนชุมชนและโรงพยาบาล รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 50,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยต่อมา เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่มีชื่อเสียง และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยนั่นคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเมื่อพูดถึงคณะทันตแพทยศาสตร์แล้วนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะคณะนี้มีชื่อเสียงระดับประเทศ เปิดรับนักศึกษาทั้งจากผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ทุกสาขา เพื่อให้ได้ผู้เรียนที่มีวุฒิภาวะสูง และผู้จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยจัดการศึกษาที่มีพื้นฐานบนหลักการ Community Oriented ให้นักศึกษาได้รับรู้ปัญหาสุขภาพรวมทั้งสุขภาพช่องปากของชุมชน ตั้งแต่เริ่มศึกษาในหลักสูตร ทั้งนี้ เพื่อให้ได้บัณฑิตที่เข้าใจกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และการจัดการเรียนการสอนเป็นหน่วยการเรียน (Block Or Module) ลักษณะวิชาที่จัดสอนมีลักษณะบูรณาการของเนื้อหาวิชาหลาย ๆ วิชารวมกัน โดยเป็นการศึกษาที่ใช้ปัญหาทางทันตแพทยศาสตร์และทันตสาธารณสุขเป็นหลัก (Problem  Based Learning) เน้นการศึกษาภาคสนามและการฝึกปฏิบัติในชุมชน (Community Based Learning) รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 28,800 บาท *

รวมค่าธรรมเนียมพิเศษ

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ต่อมาคือ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาคภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย โดยมีการเรียนการสอนครอบคลุมครบทุกสาขาวิชาทั้งสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมไปถึงคณะทันตแพทยศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยนเรศวร แบ่งส่วนราชการในการเรียนการสอน โดยประกอบไปด้วย 5 ภาควิชา ได้แก่  ภาควิชาทันตกรรมบูรณะ ภาควิชาทันตกรรมป้องกัน ภาควิชาทันตกรรมวินิจฉัย ภาควิชาศัลยศาสตร์ช่องปาก และภาควิชาชีววิทยาช่องปาก รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 50,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

         คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีการเรียนการสอนที่ทันสมัย ลบภาพความจำการเรียบแบบจดจำแบบเดิมไปได้เลย เพราะคณะทันตแพทย์ มสท. มีการเรียนร่วมกับเทคโนโลยี ทำให้นิสิตมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น โดยจะได้เรียนกับทันตแพทย์ตั้งแต่ปี1 จนถึงปีสุดท้าย มีหลักสูตรที่มีคุณภาพ และเรียนอย่างมีระบบ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 2,290,700 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

         หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิตของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีหลักสูตรและการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นที่จะผลิตบัณฑิตทันตแพทย์ให้มีความรู้ความสามารถ โดยจะเป็นหลักสูตรที่ให้นักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง โดยมีคณาจารย์คอยให้คำปรึกษา ทำให้นักศึกษามีทักษะ เจตคติ ทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์และทันตแพทยศาสตร์ที่เหมาะสม ทั้งในด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และการฟื้นฟูสภาพ นอกจากนี้ยังทำให้นักศึกษารู้จักคิดพิจารณา วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ สามารถสื่อสาร นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม จากที่กล่าวมานั้นคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเป็นคณะที่น่าสนใจมาก และเป็นอาชีพที่มั่นคงในอนาคตอีกด้วย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 150,000 บาท

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร : 1,800,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

         คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตมีหลักสูตรที่มีคุณภาพ เรียนลึกหลากหลายวิชา หลักสูตรนี้ปลูกฝังทันตแพทย์ให้เป็นผู้ที่เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบต่อผู้ป่วย มีจรรยาบรรณจริยธรรม โดยหลักสูตรนี้จะส่งเสริมให้นักศึกษานำเอาความรู้ความเข้าใจที่ได้ในสภาพสังคม และจิตใจของผู้ป่วย มาประมวลในการส่งเสริมสุขภาพ  การป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรค โดยหลักสูตรนี้จะเน้นในเรื่องของฟื้นฟูสภาพในช่องปากและอวัยวะที่เกี่ยวข้อง ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมและทันสมัย ตามมาตรฐานแห่งวิชาชีพ รวมทั้งมีความรู้ในหลักการบริหารงาน มีความรับผิดชอบต่อผู้ป่วยและสังคม ในเรื่องของรายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ค่าเทอมตลอดหลักสูตร : 5,400,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

 คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน น้อง ๆ หลายคนพอได้ยินชื่อเวสเทิร์น อาจฟังดูไม่คุ้นหูแล้วคิดว่าเป็นของต่างประเทศเข้ามาเปิดในไทย ซึ่งจริง ๆ แล้ว มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนไทยแท้ ๆ หากมองหามหาวิทยาลัยเอกชนซึ่งเป็นผู้นำด้านหลักสูตรสายวิทย์สุขภาพ อย่าได้มองข้ามมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น เพราะเวสเทิร์นได้เน้นการพัฒนาบุคลากรด้านสุขภาพอย่างจริงจัง มาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปีแล้ว น้องๆ ที่เลือกเรียนคณะทางสายวิทย์สุขภาพที่เวสเทิร์น จะได้รับการฝึกฝนลงมือทำจริง เรียนเข้มข้นจริง มีคลินิก มีโรงพยาบาลในเครือรองรับ อย่างเช่น คณะทันตแพทยศาสตร์ของม.เวสเทิร์น น้องที่เข้าเรียนที่นี่ไม่ต้องกลัวมีเคสไม่พอที่จะยื่นจบเหมือนมหาวิทยาลัยรัฐนะ เพราะเวสเทิร์นมีคลินิกทันตกรรมขนาดใหญ่ของตัวเอง มีการรับเคสเพื่อนิสิตโดยตรง น้อง ๆ จะมีเคสเพียงพอต่อการฝึกฝนจนเป็นทันตแพทย์วิชาชีพเต็มตัวแน่นอน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น

ค่าเทอมต่อภาคการศึกษา : 4,200,000 บาท

รายละเอียดค่าเทอม คลิก

 

ทั้งนี้ ค่าเล่าเรียนที่ได้กล่าวมาข้างต้นยังไม่ได้มีการรวม ค่าธรรมเนียมแรกเข้าศึกษา ค่าธรรมเนียมประจำภาคการศึกษา และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่ในแต่ละมหาวิทยาลัยมีการกำหนดแตกต่างกันออกไป ดังนั้น น้อง ๆ ควรจะต้องเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ของคณะ/มหาวิทยาลัยที่ต้องการเข้าศึกษาได้เลย

 

ในเรื่องของค่าเทอมของคณะทันตแพทย์นั้น เป็นคณะที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูงมาก ทั้งค่าเรียน ค่าอุปกรณ์การทำฟันต่าง ๆ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาค่อนข้างสูง น้อง ๆ ต้องรู้รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเรื่องเงินมันสำคัญ ต้องคุยกับผู้ปกครองให้เข้าใจกันถึงเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จะได้หายห่วงในเรื่องของค่าใช้จ่ายนะคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มหาวิทยาลัยที่พี่ ๆ ได้นำเสนอไปถูกใจน้อง ๆ บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีมหาวิทยาลัยที่ใช่และค่าเทอมที่น้อง ๆ คำนวณมาแล้วว่าผู้ปกครองของน้อง ๆ จ่ายไหว ก็อย่ารอช้า รีบทำตามความฝันกันได้เลย พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนเป็นกำลังใจให้ ขอให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะคะ แล้วอย่าลืมอ่านหนังสือไปสอบด้วยล่ะ ! แล้วครั้งหน้าเราจะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนออีก อย่าพลาดชมนะคะ

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าคะแนนของเราอยู่ในเกณฑ์ใด หรืออยากรู้ว่าควรทำคะแนนในการสอบต่าง ๆ กี่คะแนนถึงจะมีโอกาสติดสาขาและมหาวิทยาลัยที่ตัวเองชอบ ก็สามารถคำนวณคะแนนได้ที่ โปรแกรมคำนวณคะแนน กสพท 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *