เลขาฯ สกสค. เผยนโยบายปี 64 มอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ครู-บุคลากรการศึกษา

เลขาธิการ สกสค.​ เผยถึงนโยบายการบริหาร สกสค. ในปี 2564  พร้อมให้ความสำคัญกับงานด้านส่งเสริมสวัสดิภาพแก่ครูและบุคลากรการศึกษา

 

นายธนพร​ สมศรี​ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.​) เปิดเผยถึงนโยบายการบริหาร สกสค. ในปี 2564 ว่า จะให้ความสำคัญกับงานด้านส่งเสริมสวัสดิภาพแก่ครูและบุคลากรการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นรูปธรรม เนื่องจากพันธกิจสำคัญของ สกสค. มี 2 ด้าน คือ ด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพ

 

โดยที่ผ่านมาสิ่งที่เคยทำในอดีตจนถึงปัจจุบัน มุ่งเน้นแต่งานด้านสวัสดิการเพียงอย่างเดียว ทำให้งานส่งเสริมสวัสดิภาพไม่มีปรากฏเป็นรูปธรรม จึงต้องการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้สนองต่อพันธกิจหลักที่สำคัญขององค์กร​ โดยจะเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสม ที่จะเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนงานด้านสวัสดิภาพให้เกิดเป็นรูปธรรม

 

สำหรับเรื่องสวัสดิภาพ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน จำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและถูกต้องในการสร้างความอบอุ่นใจให้กับครูและบุคลากรการศึกษา เนื่องจากปัจจุบันมีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีปัญหาในเรื่องของกฎหมาย ปัญหาถูกโกง ปัญหาการฟ้องร้องต่าง ๆ แต่ สกสค. ยังไม่มีการดูแลเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม โดยคาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญเพื่อสวัสดิภาพในช่วงกลางเดือน ม.ค. 2564

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.hongpakkroo.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *