ยืนยัน TCAS65 ไม่ใช้ ONET ยกเลิก Admission2 TCAS66 เปลี่ยนรูปแบบข้อสอบ

เป็นที่คอนเฟิร์ม ยืนยันชัดเจนแล้วนะครับ สำหรับการใช้ข้อสอบ O-NET ในปีหน้า สำหรับน้อง ม.5 ในปีนี้ หรือ dek65  ว่าในปีหน้านั้น ในระบบ TCAS จะไม่มีการใช้คะแนน O-NET ทำให้ในรอบ Admission2 ที่ใช้คะแนน O-NET เป็นค่าน้ำหนักในการคัดเลือกถึง 30% เป็นอันต้องยกเลิกตามไปด้วย

โดยพี่แฮนด์ eduzones นายธารา อิสสระ บรรณาธิการข่าว eduzones ได้ทำการสัมภาษณ์ อ.ก๊อง ดร.พีระพงษ์ ตริยะเจริญ ผู้จัดการระบบ TCAS ยืนยันคอนเฟิร์มปีหน้า #dek65 ไม่ใช้ #Onet ในระบบ #TCAS เหลือ GAT/PAT และวิชาสามัญ ยกเลิกรอบ #admission2 เหลือ 4แบบ 4รอบ

ทำให้ในรอบ 3 ในปีหน้า จะเหลือแค่รูปแบบการคัดเลือกแบบ Admission1 เพียงรูปแบบเดียว โดยจะให้เลือกได้กี่อันดับนั้น ยังไม่ตัดสินใจ ส่วนที่มีความกังวลว่าหากปีหน้ามีการยกเลิก Admission2 ที่ไม่ใช้ GPAX เป็นตัวกำหนดคุณสมบัติ จำกัดเกรดในการสมัคร เหมือนบางคณะในรอบ Admission1 จะทำให้น้องๆที่เกรดไม่ดี เสียโอกาสหรือไม่ ทาง อ.ก๊อง แจ้งว่า จะทำการแจ้งไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆให้ช่วยทำการยกเลิกการกำหนดคุณสมบัติในส่วนนี้

ในส่วนของน้อง #dek66 หรือน้องๆ ม.4 ในปีนี้ อ.ก็อง คอนเฟิร์ม เปลี่ยนหนัก เปลี่ยนแน่ ข้อสอบเปลี่ยน ระบบการสอบเปลี่ยน จากรูปแบบกระดาษ มาเป็นสอบผ่านคอมพิวเตอร์ ยกเลิกวิชาสามัญ เป็น advanced knowledge วัดความถนัด 8 วิชา คณิตศาสตร์ประยุกต์ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไทย สังคม ภาษาต่างประเทศ เปลี่ยน GAT/PAT เป็น TGAT วัด3วิชาทางสมรรถนะ /TPAT วัดวามรู้ 5 ความถนัดทางวิชาชีพ แพทย์ วิศวะ ครู สถาปัตย์ ศิลปกรรม

รายละเอียดครบถ้วนการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของ #dek65 #dek66 ติดตามได้ในคลิปสัมภาษณ์ในรายการ ez talk ทาง facebook fanpage eduzones  เร็วๆนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *