5 วิธีช่วยเซฟงบสำหรับคนไปเรียนต่อต่างประเทศ

การไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นเป็นสิ่งที่ใช้งบประมาณในการไปเรียนต่อค่อนข้างสูง แต่การไปเรียนต่อต่างประเทศนั้นก็มีหลายวิธีด้วยกันที่สามารถช่วยลดงบประมาณค่าใช้จ่ายได้ วันนี้เราจึงมีวิธีดีๆ ในการช่วยเซฟงบประมาณในการไปเรียนต่อมาฝากกันค่ะ

 

เช็กข้อมูลให้พร้อมก่อนไปเรียน

ก่อนจะตัดสินใจไปเรียนคอร์ส หรือมหาวิทยาลัยที่ไหน ประเทศใดให้หาข้อมูลส่วนลด หรือทุนต่างๆ ของมหาวิทยาลัยหรือสถาบันต่างๆ ให้ดีก่อนเพราะข้อนี้เป็นจุดสำคัญที่จะช่วยลดงบประมาณได้ค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังควรเช็กค่าธรรมเนียมระหว่างประเทศของธนาคาร ในการใช้บัตรเครดิตหรือเดบิต รวมไปถึงการเช็คค่าเรทเงิน ก่อนจะแลกเงินไปใช้ที่นั่นเพื่อวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดีอีกด้วย

 

ใช้ทุกส่วนลดสำหรับนักเรียน-นักศึกษา

ในต่างประเทศนั้น มีสิทธิพิเศษและส่วนลดสำหรับนักเรียน นักศึกษาค่อนข้างมาก โดยสามารถใช้ส่วนลดจากบัตรนักเรียนได้ ทั้งการใช้รถสาธารณะ การซื้อหนังสือ หรือแม้กระทั่งส่วนลดการดูหนัง นอกจากนี้ร้านค้าและองค์กรธุรกิจอื่นๆ มักจะออกโปรโมชั่นมาเอาใจนักเรียน ดังนั้นอย่าลืมเช็กสิทธิ์และโปรโมชันต่างๆ ให้ละเอียด

 

ทำอาหารทานเอง

ค่าครองชีพในต่างประเทศโดยเฉพาะราคาอาหารที่ทานที่ร้านอาหารนั้นราคาค่อนข้างสูง ฉะนั้นการทำอาหารทานเองจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีมากๆ สำหรับนักเรียนต่างชาติ เพราะการซื้อวัตถุดิบมาทำเองนั้นถูกกว่า ยิ่งถ้ามีเพื่อนช่วยกันแชร์ค่าวัตถุดิบก็จะยิ่งช่วยเซฟค่าใช้จ่ายเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก

 

ทำงานพิเศษ

อีกวิธีที่ช่วยเรื่องงบประมาณในการมาเรียนต่างประเทศได้นั่นก็คือการทำงานพิเศษ อย่างเช่น งานในร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต แจกใบปลิว วิธีนี้จะช่วยให้เรามีเงินสำหรับมาใช้จ่ายได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการได้ฝึกภาษาและได้พบเจอผู้คนมากขึ้นอีกด้วย

 

ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

อีกวิธีที่สำคัญที่จะช่วยเราเซฟค่าใช้จ่ายเวลาไปเรียนต่างประเทศคือการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพราะจะทำให้เราเห็นค่าใช้จ่ายที่เราใช้ไป เห็นพฤติกรรมการใช้จ่ายของตนเอง เราจะได้ไม่เผลอใช้จ่ายเกินตัว และสามารถวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างดีอีกด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังไม่รู้ไม่มั่นใจ สามารถเข้าไปเช็กตัวเองก่อนไปเรียนได้ที่ >>> 10 คำถาม เช็คตัวเองให้ชัวร์ก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *