5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนอยากเรียน Food Science ที่ UK

Food Science หรือวิทยาศาสตร์การอาหาร เป็นสาขาวิชาที่น่าสนใจอีกสาขาหนึ่ง เนื่องจากทุกวันนี้อุตสาหกรรมด้านอาหารนั้นเติบโตขึ้นทุกวัน รวมถึงยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมาสนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย ทำให้สาขาอาชีพนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น และเป็นสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจในการเรียนต่อมากขึ้น วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนด้านวิทยาศาสตร์อาหารที่น่าสนใจใน UK มาฝากกันค่ะ

 

Queen’s University Belfast

Queen’s University Belfast เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านงานวิจัย แล้เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่ม Russel ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความโดดเด่นด้านงานวิจัยในส่วนของด้าน Food Science อันดับที่สอง 2 ใน UK ทั้งด้าน Agriculture & Forestry, Complete University Guide 2020 อีกด้วย

 

 

University of Reading

มหาวิทยาลัย University of Reading นั้น นอกจากจะมี Reading Business School ที่โด่งดังด้านการบริหารแล้ว ที่นี่ยังมีหลักสูตรการเรียนต่อด้าน Food science ที่ติดอันดับโลกอีกด้วย โดยถูกจัดให้อยู่ Top 10 ของโลกในด้าน Agriculture, Policy and Development นั่นเอง

 

 

University of Leeds

มหาวิทยาลัย Leeds เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำใน UK ที่นอกจากนอกจะมีชื่อเสียงและโดดเด่นด้านบริหารธุรกิจแล้ว ก็ยังมีความโด่งดังในด้าน Food science และ Nutrition อีกด้วย นอกจากนี้งานวิจัยของ Leeds ยังได้รับการยอมรับในระดับสากลอีกด้วย

 

 

Newcastle University

มหาวิทยาลัย Newcastle University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการวิจัย โดยที่นี่นอกจากจะโดดเด่นด้านบริหารธุรกิจแล้ว ยังมีหลักสูตร Food Science ที่ติดอันดับต้น ๆ ของ UK อีกด้วย โดยจุดเด่นของหลักสูตรวิทยาศาสตร์อาหารที่ Newastle จะเน้นไปที่การบริหารทรัพยากรธรรมชาติแบบยั่งยืน

 

 

University of Surrey

มหาวิทยาลัย University of Surrey เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการสอนด้าน Food Science โดยตรง และยังติดอันดับ 3 ของ UK สำหรับหลักสูตรด้าน Food Science and Nutrition นอกจากนี้ยังได้รางวัล Queen’s Anniversary Prize o Higher and Further Education for research in Food, Nutrition and Health ที่การันตีด้านการถ่ายทอดวิชาสาขานี้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

สำหรับคนที่สนใจอยากเรียนต่อด้านอาหารแต่ไม่รู้ว่าจบแล้วสามารถไปทำอาชีพอะไรได้บ้าง สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ >>> อยากเรียนด้านอาหาร มีคณะไหน สาขาน่าเรียนอะไรบ้าง?

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.siuk-thailand.com

– https://www.brit-ed.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *