รวมเนื้อหาการสอบ (Test Blueprint) O-NET ปีการศึกษา 2563

สวัสดีน้อง ๆ ป.6  ม.3  ม.6 กันทุกคนจ้า ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการสอบวัดผล O-NET ที่น้อง ๆ หลายคนกังวลกันว่าจะสามารถทำข้อสอบได้หรือเปล่า และอีกหลายคนที่กำลังเตรียมตัวอ่านหนังสืออย่างหนัก เพื่อที่จะสอบในสนามสอบนี้ วันนี้พี่เลยรวบรวมแหล่งข้อสอบ O-NET ของปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อให้น้อง ๆ ได้รู้แนวทางเนื้อหาของแต่ละวิชาที่ออกสอบ ได้รู้ว่าควรจะอ่านและเน้นหนักไปทางไหน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

เชื่อว่าน้อง ๆ ชั้นป.6 ที่ได้เห็นตารางการสอบแล้ว ก็คงอย่ากรู้แล้วว่าเราควรจะอ่านหนังสือเตรียมสอบในเนื้อหาส่วนไหน ของแต่ละวิชาบ้าง ไม่ต้องห่วงเลยน้อง ๆ สามารถตามมาอ่านรายละเอียดของปีการศึกษาที่ผ่านมาได้ตามลิงก์ที่แนบไว้นี้เลย >> https://www.niets.or.th/th/catalog/view/212

สำหรับน้อง ๆ ม.3 ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ ได้ดูตารางการสอบแล้วก็อย่าได้วางใจเชียว น้อง ๆ หลายคนคงจะเตรียมตัวกันเป็นอย่างหนัก เพื่อที่จะไม่ให้ความพยายามนั้นเสียเปล่าพี่ขอแนะนำให้น้อง ๆ เข้ามาอ่านรายละเอียดข้อสอบของปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้มีแนวไว้ไปเจาะลึกเนื้อหาที่อาจจะออกสอบในปีการศึกษานี้ ตามมาดูที่ลิงก์นี้เลย >> https://www.niets.or.th/th/catalog/view/213

และน้อง ๆ ม.6 ทุกคนนอกจากจะเป็นพี่ใหญ่สุดในการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาแล้ว เนื้อหาในการสอบก็จะเข้มข้นขึ้นไปอีกระดับ การเตรียมตัว อ่านหนังสือ ก็เป็นเรื่องที่ต้องติวเข้มเป็นพิเศษ ถ้าจะอ่านเนื้อหาทั้งหมดก็คงจะกว้างไป จะดีกว่าไหมถ้าน้อง ๆ ได้มีแนวข้อสอบไว้อ่านให้อุ่นใจ และได้ลองเจอกับโจทย์จริง ๆ พร้อมแล้วเตรียมตัวแล้วตามมาตะลุยแนวข้อสอบได้ตามลิงก์นี้เลย >> https://www.niets.or.th/th/catalog/view/214

 

พี่เห็นน้อง ๆ เตรียมตัวสอบ อ่านหนังสือกันก็อย่างหนักหน่วงน้อง ๆ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ หาอาหารเสริมบำรุงสมองกันหน่อย อย่าลืมหาเวลามาออกกำลังกายผ่อนคลายบ้าง การสอบก็สำคัญ แต่สุขภาพตัวเองก็สำคัญเช่นกัน สู้ ๆ ไปด้วยกันนะคะน้อง ๆ ทุกคน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) : สทศ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *