อยากเป็นหมอต้องไม่พลาด…5 คณะแพทย์น่าเรียน ปี 2020

 

คณะแพทยศาสตร์ถือเป็นอีกหนึ่งคณะที่ในแต่ละปีมีจำนวนผู้เข้าสมัคร และใฝ่ฝันอยากจะเข้าศึกษาต่อมากเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งในประเทศไทยนั้นก็มีสถาบันที่มีคณะแพทย์ด้วยกันหลากหลายสถาบัน วันนี้เราจึง 5 คณะแพทยศาสตร์น่าเรียน มาแนะนำน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อคณะแพทยศาสตร์กันค่ะ

 

 

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

เป็นคณะแพทยศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและมีความเก่าแก่มากที่สุด ที่นี่เป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและยังเป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ทางการแพทย์ และเป็นสถาบันที่เผยแพร่ความรู้ การวิจัย และการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขให้แก่ประชาชนและสังคมอีกด้วย

 

 

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หนึ่งในคณะแพทยศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ใฝ่ฝัน โดยที่นี่เป็นแหล่งผลิตบัณฑิตและแพทย์เฉพาะทาง ที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่บูรณาการทางวิชาการและการดูแลผู้ป่วยอย่างมีคุณภาพ โดยเปิดสอน ในสาขาวิชาต่างๆ ทั้งภาควิชาชีวเคมี พยาธิวิทยา สรีรวิทยา วิสัญญีวิทยา จักษุวิทยา ศัลยศาสตร์ เป็นต้น และยังมีหลักสูตรนานาชาติ Clinical Sciences และ Medical Sciences ในระดับบัณฑิตศึกษาด้วย

 

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ประกอบไปด้วยองค์ความรู้ในทางการแพทย์ทั้งระดับแพทยศาสตรบัณฑิต แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ประจำบ้านต่อยอด และบัณฑิตศึกษา รวมทั้งแพทย์แผนไทย เพื่อผลิตแพทย์และแพทย์เฉพาะด้านที่มีความรู้ความสามารถ โดยหลักสูตรการเรียนการสอนของที่นี่จะมีการปรับหลักสูตรทุก 5 ปี โดยจะมีการเรียนการสอนทั้งแบบบรรยายและการฝึกปฏิบัติที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เป็นอีกคณะแพทย์เก่าแก่โดยเป็นโรงเรียนแพทย์แห่งแรกของภูมิภาคและเป็นโรงเรียนแพทย์แห่งที่ 3  ของไทย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมองค์วามรู้ทางการแพทย์ มีความโดดเด่นด้านการวิจัยที่เป็นผลงานติดอันดับต้นๆ ของคณะแพทยศาสตร์ระดับประเทศ โดยปัจจุบันคณะแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ผลิตบัฯฑิตที่มีคุณภาพทางการแพทย์กว่า 6816 คนแล้ว

 

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อีกคณะแพทยศาสตร์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงในระดับภูมิภาค เป็นโรงเรียนแพทย์ลำดับที่ 2 ของภูมิภาค โดยมีปณิธานเพื่อ ผลิตบัณฑิตสาขาแพทยศาสตร์ และเน้นองค์ความรู้ด้านเวชปฏิบัติทั่วไปและสุขภาพชุมชน เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในการค้นคว้า วิจัยปัญหาด้านสุขภาพอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญอีกด้วย

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากศึกษาต่อทั้งคณะแพทยศาสตร์ รวมถึงคณะอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลด้านการศึกษาต่อเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ eduzones ได้เลยค่ะ

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *