5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนอยากไปเรียนต่อด้านวิศวกรรม

 

สาขาวิศวกรรมศาสตร์ในประเทศไทยนั้น เป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีอัตราการเข้าศึกษาสูงไม่แพ้กับสาขาอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นสาขาที่มีอัตราการไปเรียนต่อในต่างประเทศสูงด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่น่าไปเรียนต่อด้านวิศวกรรมศาสตร์มาฝากผู้ที่สนใจไปเรียนต่อด้านนี้กันค่ะ

 

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University)

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา โดยนอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกแห่งหนึ่งแล้ว ยังเป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิศวกรรม ที่โดดเด่นในด้านวิศวกรรมทั้งวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล และวิศวกรรมชีวภาพเป็นพิเศษอีกด้วย

 

 

สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology)

สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ เป็นอีกมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยนี้มีชื่อเสียงในเรื่องงานวิจัย มีอุปกรณ์สำหรับการเรียนรู้ที่เตรียมพร้อม และบุคลากรผู้สอนที่ได้รับรางวัลด้านงานวิจัย มาการันตีความรู้ นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นด้านการเรียนการสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์สาขาต่างๆ อาทิ Aeronautics and Astronautics, Chemical Engineering, Electrical Engineering and Computer Science, Institute for Data, Systems, and Society เป็นต้น

 

 

สถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริก (ETH Zurich)

สถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริก ตั้งอยู่ที่รัฐซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่นี่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีต่างๆ และยังเป็นสถาบันระดับนานาชาติที่มีชื่อทั้งด้านการวิจัย พัฒนา ฝ่ายการผลิต หรือแม้กระทั่งการจัดการ นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่รวบรวมผู้สอนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ อีกด้วย โดยสำหรับสาขาวิศวกรรมศาสตร์ที่นี่มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรี-เอก และสีด้วยกัน 4 สาขา ได้แก่ Electrical Engineering and Information Technology, Computer Science, Mechanical Engineering, และสาขา Materials Science

 

 

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุด โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซอร์ฟแวร์ นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความมุ่งมั่นในการนำความรู้ด้านวิศวกรรมฯ ไปช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสังคม ไม่ว่าจะเป็นปัญหามลภาวะ สภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ รวมถึงการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ โดยมีสาขาวิศวกรรมด้วยกัน 9 สาขา อาทิ Computer Science, Electrical Engineering, Civil and Environmental Engineering, Bioengineering, Chemical Engineering เป็นต้น และที่สแตนฟอร์ดยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีศิษย์เก่าจากที่ได้รับรางวัลโนเบลจำนวนมากอีกด้วย

 

 

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge)

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ตั้งอยู่ที่มณฑลเคมบริดจ์เชอร์ ประเทศสหราชอาณาจักร โดยนอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับโลกแล้ว ที่นี้ยังมีสาขาวิศวกรรมที่โดดเด่น โดยนักศึกษาที่นี้จะได้เริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานทางวิศวกรรมก่อนใน 2 ปีแรก ก่อนที่จะเรียนเฉพาะด้านในสาขาที่สนใจ

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ยังไม่ลังเล ก็สามารถเข้าไปเช็กตัวเองเพิ่มเติมได้ที่ >>> 10 คำถาม เช็คตัวเองให้ชัวร์ก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *