แนะ 6 คอร์สเรียนภาษาสเปนขั้นพื้นฐานออนไลน์ ฟรี!

 

ภาษาสเปนถือเป็นภาษาที่สามที่น่าเรียนเพราะเป็นอีกภาษาที่ถูกใช้มากในโลก เป็นภาษาที่ถูกใช้เป็นภาษาราชการถึง 6 ประเทศและมีผู้ใช้ภาษาสเปนทั่วโลกมากถึง 500 ล้านคนเลยทีเดียว จึงเป็นอีกภาษาที่จะมีประโยชน์และเป็นใบเบิกทางที่ดีสำหรับการทำงานในอนาคตอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมี 6 คอร์สเรียนภาษาสเปนขั้นพื้นฐานออนไลน์ ที่เรียนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายมาฝากกันค่ะ

 

 

คอร์ส ภาษาสเปนเบื้องต้นสำหรับการสื่อสาร

-เป็นคอร์สภาษาสเปนเบื้องต้นจาก CHULA MOOC โดยจะมุ่งสอนภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ทั้งรูปประโยค โครงสร้างไวยากรณ์ คำศัพท์ และสำนวน โดยต้องการให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้ได้ในสถานการณ์จริง พร้อมแทรกเกร็ดน่ารู้ทางวัฒนธรรม อีกทั้งยังย้ำประเด็นที่ผู้เรียนชาวไทยอาจประสบปัญหาในการเรียน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ภาษาสเปนเพื่อนำไปสื่อสารขั้นพื้นฐานในระยะเวลาอันรวดเร็ว หรือใช้ในการเดินทางไปท่องเที่ยว

ระยะเวลา 8 บทเรียน

สมัครเรียนได้ที่ https://mooc.chula.ac.th/courses/chulamooc1411#

(เริ่มลงทะเบียน 5 มิถุนายน 2563)

 

 

คอร์ส Introduction to Spanish – Revised

-คอร์สเรียนภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ที่จะทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เริ่มตั้งแต่การนับเลข วันที่ไปจนถึงการจองตั๋วในภาษาสเปน นอกจากนี้ยังสอนการออกเสียงที่ถูกต้องในภาษาสเปนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเรียนในระดับที่สูงขึ้น

ระยะเวลา 1-2 ชั่วโมง

สมัครเรียนได้ที่ https://alison.com/course/introduction-to-spanish-revised?fbclid=IwAR316GWVdhLTGMg0W5DzcR60yZiWThE7lJHPQ7laY80AGUlJoJ24bUu_BWE

 

 

คอร์ส Basic Spanish 1: Getting Started

-คอร์สเรียนภาษาสเปนจากมหาวิทยาลัย Universidad Politécnica de Valencia ที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่บทสนทนาพื้นฐาน ตัวอักษรและตัวเลข วิธีบอกสัญชาติ ความชอบ และเรื่องครอบครัว รวมไปถึงวิธีการใช้ Verb to be ของสเปน (สอนการผันกริยา) ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีการสอนเป็นภาษาอังกฤษ

ระยะเวลา 4–5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

สมัครเรียนได้ที่ https://www.edx.org/course/basic-spanish-1-getting-started

 

 

คอร์ส Basic Spanish 2: One Step Further

-คอร์สเรียนภาษาสเปนต่อเนื่องของมหาวิทยาลัย Universidad Politécnica de Valencia โดยในคอร์สที่ 2 นี้ จะเน้นสอนคำศัพท์พื้นฐานภาษาสเปนเพื่อสามารถใช้อธิบายและเข้าใจข้อมูลในสถานการณ์ต่างๆ ชีวิตประจำวันและการทำงาน เช่น เรื่องตารางเวลา ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทำภายในบ้าน การใช้ชีวิตในเมือง เช่น การซื้อของ หรือบอกที่อยู่ รวมไปถึงการสอนไวยากรณ์พื้นฐาน เช่น Noun, adjectives, tense รวมทั้ง present, future และ past tense ที่เป็นไวทยากรณ์ที่ยากขึ้นกว่าในคอร์สแรกนั่นเอง

ระยะเวลา 4-5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

สมัครเรียนได้ที่ https://www.edx.org/course/basic-spanish-2-one-step-further

 

 

คอร์ส Basic Spanish 3: Getting there

-คอร์สสุดท้ายจากคอร์สต่อเนื่องของ มหาวิทยาลัย Universidad Politécnica de Valencia โดยคอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่หลากหลายสถานการณ์ เช่น ชีวิตประจำวันและการทำงาน กิจกรรมยามว่าง รวมถึงไวทยากรณ์ที่จะเน้นหาที่ลึกมากกว่าในคอร์สระดับที่ 2

ระยะเวลา 3-4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

สมัครเรียนได้ที่ https://www.edx.org/course/basic-spanish-3-getting-there

 

 

คอร์ส Basic Spanish – Restaurants and Dining Out

-คอร์สเรียนภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ที่ผู้เรียนจะได้เรียนคำศัพท์และประโยคภาษาสเปนที่จำเป็นในร้านอาหาร เช่น การสั่งอาหารและเครื่องดื่ม การอธิบายอาหารที่ชอบ รวมไปถึงการเช็กบิล

ระยะเวลา 1-2 ชั่วโมง

สมัครเรียนได้ที่ https://alison.com/course/basic-spanish-restaurants-and-dining-out?fbclid=IwAR2cD0UjUX4FCmZQDljq_JC_NUef5HqBzWd2SM006ocZGK9XeCqM3E8-J1c

 

สำหรับคนที่สนใจอยากเรียนภาษาสเปนด้วยตนเองง่ายๆ นอกจากคอร์สเรียนออนไลน์เหล่านี้แล้ว ก็สามารถเรียนภาษาสเปนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ที่ >>> 5 แอปพลิเคชันฝึกภาษาสเปนง่ายๆ ด้วยตัวเอง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *