5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนในไต้หวัน

ประเทศไต้หวันนั้นนอกจากจะมีเมืองที่สวยงาม ระบบการขนส่งที่ดีมากแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีมากอีกประเทศหนึ่ง และยังเป็นประเทศที่มีอัตรานักศึกษาต่างชาติเดินทางไปเรียนต่อต่อปีมากอีกประเทศหนึ่งด้วย วันนี้เราจึงมีมหาวิทยาลัยน่าเรียนในประเทศไต้หวันมาฝากกันค่ะ

 

 

National Taiwan University of Science  and Tecnology

มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติไต้หวัน ก่อตั้งเมื่อปี 1974 ที่นครไทเป เป็นมหาวิทยาลัยที่จัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีแห่งแรกของไต้หวัน โดยมีการจัดหลักสูตรให้มีทั้งหมด 5 วิทยาลัย ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ วิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ บริหารการจัดการ การออกแบบ ศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์  ซึ่งรวมหลักสูตรที่เปิดรับนักเรียนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก แล้วมีทั้งหมดจะมี 21 สาขาวิชา จึงถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรน่าเรียนหลากหลายหลักสูตรที่หนึ่ง

 

 

National Taiwan University, NTU

มหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อไถต้า โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ก่อตั้งในปี 1928 และเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงทางด้านวิจัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไต้หวัน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงหลายคนที่จบจากที่นี่ อาทิ อดีตประธานาธิบดีทั้ง 3 คนของไต้หวัน จึงทำให้ที่นี่มีอัตราการการแข่งขันการสอบเข้าของนักเรียนม.ปลายทั่วไต้หวันสูงมากนั่นเอง

 

 

National Tsing Hua University

มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา ก่อตั้งที่ประเทศไต้หวัน เมื่อปี 1956 โดยที่นี่เป็นอีกมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ จนได้รับการยอมรับอย่างมากในเรื่องการวิจัย และยังได้รับการันตีในคุณภาพด้วยรางวัลโนเบลสาขาเคมี ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ และก็ยังได้รับการจัดอันดับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับที่ 2 ของไต้หวันเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

National Cheng Kung University

มหาวิทยาลัยแห่งชาติเฉิงกง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1931 โดยที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ และมีชื่อเสียงในการวิจัยด้านวิศวกรรมศาสตร์และวัสดุศาสตร์ ที่ได้รับการรับรองด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีในเอเชีย โดยมีสาขาที่น่าเรียน เช่น engineering, computer science, medicine, and planning หรือ design เป็นต้น

 

 

National Chiao Tung University  (NCTU)

มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจียวถง ก่อตั้งเมื่อปี 1896 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก่อนที่จะย้ายมาตั้งวิทยาเขตใหม่ ที่ประเทศไต้หวัน ในปี 1958 โดยที่นี่มีชื่อเสียงด้านการเป็นผู้นำในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา NCTU ยังได้กลายเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นที่สุดในไต้หวัน และเป็นศูนย์กลางของความเป็นเลิศด้านวิชาการของชื่อเสียงระดับนานาชาติของประเทศไต้หวันอีกด้วย

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่ประเทศไต้หวันและอยากเตรียมตัวฝึกภาษาจีนไว้ ก็สามารถเข้าไปฝึกฝนภาษาจีนผ่านแอปพลิเคชันดีๆ ได้ที่ >>> แนะ 7 แอปพลิเคชัน เรียนภาษาจีนด้วยตัวเอง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.masterdegreethai.com

: https://campus.campus-star.com/

: https://www.dek-d.com

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.linkedin.com/school/taiwan-tech/

: https://photodune.net/item/taipei-taiwan-skyline-over-national-taiwan-university/25375130

: https://wesley.edu.vn/dai-hoc-thanh-hoa/

: https://www.globalgradshow.com/universities/national-cheng-kung-university/

: https://www.eafinder.com/national-chiao-tung-university-scholarship-for-international-student-in-taiwan-2019-2020/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *