Good Classroom EP.1 : ครูแววดาว โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย

บรรยากาศการเรียนที่ดี จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เด็กอยากมีการเรียนมากขึ้น การสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้นักเรียนรู้สึกสนุกเป็นการเรียนที่เหมือนไม่ได้เรียน ทำให้สามารถลดช่องว่างระหว่างครูกับนักเรียน ทำให้เกิดผู้เรียนเปิดใจพร้อมในการเรียนรู้ สามารถทำให้เกิดการเรียนรู้พัฒนารอบด้าน

“การที่เด็กเด็กได้ลงมือทำ ได้ค้นหา ได้ใช้เทคโนโลยี มันทำให้เด็ก อยากเรียนรู้มากขึ้น จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เด็กอยากมีการเรียนมากขึ้น การสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้นักเรียนรู้สึกสนุกเป็นการเรียนที่เหมือนไม่ได้เรียน ทำให้สามารถลดช่องว่างระหว่างครูกับนักเรียน ทำให้เกิดผู้เรียนเปิดใจพร้อมในการเรียนรู้ สามารถทำให้เกิดการเรียนรู้พัฒนารอบด้าน”

โครงการ #GoodClassroom จึงจัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ห้องเรียนแบบ Active ไม่ว่าจะใช้กระบวน การสอนแบบ PBL STEM CBL ถึงแรงบันดาลใจวิธีการเครื่องมือในการสอน สื่อการสอน และผลสัมฤทธิ์ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้สอนที่ยังไม่มีแนวทางปฎิบัติในการสอนแบบ Active เป็นแรงกระตุ้นให้กับผู้สอนที่ยังสอนแบบเดิมให้เปลี่ยนการสอน และอีกทั้งยังเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ #เปลี่ยนการสอน แล้วให้พัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป

ร่วมกันเปลี่ยนแปลงการสอน เพื่อการศึกษาไทยที่ดีขึ้น เพื่อความสุขของผู้เรียนและผู้สอน ร่วมกันสร้างห้องเรียนแห่งความสุขได้ที่
FB page : https://www.facebook.com/goodclassroom
YouTube : https://youtu.be/Vol3kBRsNFQ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *