13 มหาวิทยาลัยใน UK ที่เรียนต่อได้โดยไม่ต้องยื่น IELTS 

 

ในการเรียนต่อมหาวิทยาลัยใน UK รวมถึงในประเทศอื่นๆ คะแนนการวัดผลระดับภาษาอังกฤษอย่าง IELTS (The International English Language Testing System) นั้น เป็นสิ่งสำคัญในการใช้รับรองทักษะภาษาเพื่อเป็นหลักฐานให้มหาวิทยาลัยใช้พิจารณาในการรับเข้า แต่สำหรับบางมหาวิทยาลัยใน UK ก็มีกรณียกเว้นไม่ต้องยื่นคะแนน IELTS แต่ใช้ การ Waive IELTS สำหรับนักเรียน ที่เรียนจบหลักสูตรอินเตอร์โดยเฉพาะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมรายชื่อมหาวิทยาลัยใน UK ที่ไม่ต้องยื่นคะแนน IELTS สำหรับการสมัครเรียนต่อมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. Bournemouth University

มหาวิทยาลัย Bournemouth ก่อตั้งเมื่อปี 1970 เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการสอนแบบมืออาชีพโดยเน้นด้านการให้การศึกษาและมุ่งเตรียมนักศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการประกอบอาชีพในอนาคต มหาวิทยาลัยนี้เปิดสอนตั้งแต่หลักสูตรเตรียมความพร้อมเพื่อศึกษาในมหาวิทยาลัย หลักสูตรปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในเมืองตากอากาศที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในยุโรป มีสภาพอากาศที่ดี และรายล้อมไปด้วยทะเล และแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

 

 

2. Coventry University

มหาวิทยาลัย Coventry  ตั้งอยู่ที่เมือง Coventry ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากลอนดอน มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 12 ของสหราชอาณาจักรจาก Guardian University Guide ประจำปี 2018 และยัง ได้รับรางวัลระดับ Gold จาก Teaching Excellence Framework ในการประกันคุณภาพด้านการเรียนการสอนอีกด้วย

นอกจากคุณภาพการสอนแล้วที่นี่ยังมีสาขาด้าน Business และ Engineering ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยมีหลักสูตรให้เลือกอย่างหลากหลาย และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยแรกๆ ที่เปิดสอนสาขา Aerospace Engineering โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับที่ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สาขา Engineering Mechanical จาก The Guardian ประจำปี 2018 และอันดับ 21 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สาขา Aeronautical & Manufacturing Engineering จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019

 

 

 

3. De Montfort University

De Montfort University ตั้งอยู่ในเมือง Leicester ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้าปี 1992 มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้จักในนามของ Leicester Polytechnic ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 ทางมหาวิทยาลัยมีวิทยาเขต 2 แห่ง ได้แก่ Leicester City Campus และ Charles Frears ถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เหมาะกับนักศึกษาที่สุด มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะทางด้านการประกอบการธุรกิจ โดยในแต่ละปีมีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่กว่า 100 ธุรกิจ ซึ่งดำเนินการโดยนักศึกษาที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย และเปิดโอกาสให้นักศึกษาในการสมัครเข้าฝึกงานขณะที่ยังศึกษาอยู่ อีกทั้งยังมีการเรียนการสอบแบบบรรยายและฝึกทักษะในสถานที่ทำงานจริงอีกด้วย

 

 

 

4. University of East Anglia

มหาวิทยาลัย East Anglia (UEA) เป็นมหาวิทยาลัยการวิจัยแบบวิทยาเขตที่ตั้งอยู่ในเมือง Norwich ของสหราชอาณาจักร มหาวิทยาลัยนี้ได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย และเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เช่น คณะ Social Sciences ในสาขา International Development , Arts and Humanities ในสาขา History, English Literature, World Art Studies and Museology, Film Studies และ Philosophy รวมไปถึงด้านหลักสูตรระดับปริญญาโททางด้าน Creative Writing ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกโดยได้สร้างนักเขียนชื่อดังหลายคน อย่าง Ian McEwan และ Kazuo Ishiguro เป็นต้น

 

 

 

5. University of Hertfordshire

University of Hertfordshire ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1952 โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับรวมอยู่ในท็อป 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่มีอายุยาวนานน้อยกว่า 50 ปี และอยู่ในอันดับ 71 ของมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งหลังปี 1964 โดย 90% ของงานวิจัยของที่นี่เป็นงานวิจัยชั้นนำหรือผลงานยอดเยี่ยมระดับนานาชาติเลยทีเดียว

 

 

 

6. University of Kent

University of Kent ก่อตั้งในปี 1965 ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รบรางวัลการันตีคุณภาพมากมายทั้ง อันดับที่ 42 ใน Times Higher Education ประจำปี 2020 อันดับที่ 54 โดย the Times University Guide ประจำปี 2020 และอันดับที่ 65 โดย Guardian University Guide ประจำปี 2020 นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังได้ลงทุนในการปรับปรุงห้องสมุด Templeman Library และอาคารเรียนสำหรับหลักสูตรประติมากรรมและดนตรี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาอีกด้วย

 

 

 

7. Northumbria University

มหาวิทยาลัย Northumbria มีคุณภาพการเรียนการสอนที่มีชื่อเสียงระดับโลกและอัตราการได้งานของผู้สำเร็จการศึกษาในระดับแนวหน้าเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วทางมหาวิทยาลัยยังได้มีการลงทุนอย่างมากในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่สำหรับบริการของห้องสมุดที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสมาพันธ์นักศึกษาและศูนย์กีฬาของมหาวิทยาลัย โดยมีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้พร้อมด้วยที่พักราคาไม่แพง จนได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในเมืองนักศึกษาที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับนักศึกษาในปี 2018

 

 

8. University of Portsmouth

Portsmouth เป็นมหาวิทยาลัยที่ทันสมัยและมีความสร้างสรรค์ เปิดสอนหลักสูตรที่หลากหลาย ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และการวิจัยในห้าคณะวิชา หลักสูตรปริญญาตรีส่วนใหญ่จะมีการฝึกงานพร้อมค่าตอบแทนเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยอยู่ในอันดับที่ 25 ของสหราชอาณาจักร (Guardian University Guide 2019) และได้รับการจัดอันดับในด้านความพึงพอใจของนักศึกษาและการจ้างงานบัณฑิตในระดับสูงอีกด้วย

 

 

 

9. Sheffield Hallam University

Sheffield Hallam University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้าน Health and Scocial Care, Teaching Training และ Sport and Physical Activity มากที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร  นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรของที่ได้รับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรม และยังมีโครงการฝึกงานระหว่างการศึกษา ที่ได้รับการจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วย

 

 

 

10. University of Southampton

มหาวิทยาลัย Southampton ตั้งอยู่ในเมือง Southampton บนชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ โดยเป็นมหาวิทยาลัยระดับท็อป 100 ของโลกจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก ปี 2019 สำหรับจุดเด่นด้านวิชาการของมหาวิทยาลัย ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ การแพทย์ กฎหมาย ธุรกิจการศึกษา ศิลปะ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ และยังมีการมุ่งเน้นการวิจัยแบบสหวิทยาการช่วยสำหรับนักศึกษาอีกด้วย

 

 

 

11. University of Sunderland

University of Sunderland ก่อตั้งเมื่อปี 1901  โดยที่นี่มีหลักสูตรการศึกษาที่มีคุณภาพโดยถูกจัดอันดับ อยู่ที่อันดับที่   109 จากการจัดอันดับของ Times University Guide ประจำปี 2020 และอยุ่ในอันดับที่ 89 ของ Guardian University Guide ประจำปี 2020 อีกด้วย สำหรับมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจและอุตสาหกรรม และยังมีเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ (blue-chip companies) และยังมีโครงการให้นักศึกษาฝึกงานระหว่างการศึกษากับบริษัทเหล่านี้ ซึ่งเน้นทางด้าน Engineering และ Media ด้วย

 

 

 

12. University of the West of England

University of the West of England หรือเรียกสั้นๆ ว่า UWE Bristol เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรหลากหลายมากกว่า 60 หลักสูตร ตั้งแต่หลักสูตรปรับพื้นฐาน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ปรับความรู้ทางด้านวิชาการ รวมถึงความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ ไปจนถึงหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโทในด้านการประมวลผล, เทคโนโลยีสารสนเทศและมีเดีย, สถาปัตยกรรม, ศิลปะและการออกแบบ, การบริหารธุรกิจและกฎหมาย, วิทยาศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งนอกจากหลักสูตรที่หลากหลายแล้วยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอยู่ที่อันดับที่ 58 ของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับโดย Times University Guide ปี 2020 และอันดับที่ 28 ของ Guardian University Guide ปี 2020 ด้วยเช่นกัน

 

 

 

13. York St John University

มหาวิทยาลัย York St John ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ของเมือง York  โดยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1841 ในฐานะวิทยาลัยฝึกหัดครู โดยปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยขนาดกลาง ที่สามารถรองรับนักเรียนได้ประมาณ 6,000 คน สำหรับที่นี่มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านการใส่ใจในคุณภาพการเรียนการสอนที่มอบให้กับนักศึกษาเพราะไม่เพียงเน้นการเรียนทางวิชาการ แต่ยังคงสนับสนุนและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประโยชน์จากการใช้ชีวิตนักเรียนในเมือง York ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อที่สหราชอาณาจักรแต่ไม่ได้เรียนในหลักสูตรอินเตอร์ และจำเป็นต้องใช้คะแนนสอบ IELTS ในการยื่นเรียนต่อมหาวิทยาลัยก็สามารถเข้าไปเก็บทริคสำหรับการสอบ IELTS ได้ที่ >>> แนะ 17 เทคนิคการสอบ IELTS ให้ผ่านฉลุย!

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.hands-on.co.th

: https://www.oecglobal.com

: https://www.siuk-thailand.com

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://oyaschool.com/college/university-of-sunderland/

: https://studyabroad.shiksha.com/uk/universities/university-of-the-west-of-england

: https://scholarship-positions.com/

: https://www.telegraph.co.uk

: https://www.ilwindia.com

: https://collegelearners.com/university-of-hertfordshire-acceptance-rate/

: https://www.cityfibre.com/news/go-growth-coventry/

: https://www.bournemouth.ac.uk/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *