8 คำแนะนำการเลือกอันดับ #TCASรอบ3 สำหรับน้องๆ #dek63

8 คำแนะนำการเลือกอันดับ #TCASรอบ3 สำหรับน้องๆ #dek63 และน้องๆ #เด็กซิ่ว สำหรับพี่แฮนด์ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเปิดรับสมัครรอบ3 ครับ.
.
1. การเลือกมี 6 อันดับ ติดตามลำดับที่เลือก ที่เดียวเท่านั้น! ติดอันดับ1 ที่เหลือตัดทิ้ง ไม่ติด1 ดูอันดับต่อไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้ารักจริง อันดับต้นๆ อย่ามองว่าเสี่ยง จำไว้ “เลือกคือมีโอกาส ไม่เลือกเลย โอกาสเป็นศูนย์!‬”
.
‪2. การดูคะแนนต่ำสุดเป็นวิธีที่ดูได้ครับ แต่อย่าลืมว่าคะแนนต่ำสุดไม่ได้เป็นคะแนนที่คงที่ มันเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้‬ การดูย้อนหลังควรดูย้อนหลายปี แล้วให้นึกภาพคะแนนเป็นเส้นกราฟ ถ้าเส้นนิ่งๆ มาตลอด แล้วคะแนนเราเหนือกว่าเส้น ถือว่ามีโอกาสติดสูงครับ‬
.
3. ‪สาขาที่คะแนนต่ำสุดเหวี่ยงๆ มองดูเหมือนเป็นกราฟขึ้นๆลงๆ ต้องดูให้ดี ถ้ามีที่แล้วต่ำ ปีนี้มีสิทธิ์สูงขึ้น เพราะคนจะกล้าเลือกมากขึ้น ไม่ควรไว้อันดับท้ายๆ ยกเว้นว่าคะแนนเราดีพอ ‬
.
‪4. เพราะฉะนั้นการเลือกอันดับให้เซฟๆควรดูว่าอันดับท้ายๆ เช่น ตั้งแต่อันดับ 4ลงไป เรามีคะแนนที่มากกว่าคะแนนต่ำสุดย้อนหลังหลายปีมากพอ หรือเป็นคณะที่ดูแล้วคะแนนต่ำสุดย้อนหลังเป็นกราฟเส้นตรง ‬แต่รอบ3 คะแนนต่ำสุดไม่ได้เปิดทุกคณะ น้องๆอาจพิจารณาจาก ความนิยมของสาขาหรือมหาลัยได้‬
.
‪5. จำนวนรับ มีผลมาก ต่อคะแนนต่ำสุด เช็คย้อนหลังดีๆ ถ้าปีนี้รับน้อยกว่ามีที่แล้วมาก อาจมีผลให้คะแนนต่ำสุดคณะนั้นสูงขึ้น ไม่ควรไว้ใจ ไว้อันดับท้ายๆ ถึงแม้เราจะคะแนนสูงกว่าคะแนนต่ำสุดเยอะ‬
.
‪6. รอบ3 ไม่ใช่รอบ4 คนละเกณฑ์คัดเลือก อย่าสับสน ปะปน
.
‪7. คะแนนสำคัญกว่าอันดับ ไม่ว่าเราเลือกไว้อันดับไหน ถ้าเราคะแนนสูงกว่าเราติดก่อนครับ เราเลือกไว้อันดับ6 เค้าเลือกไว้อันดับ1 ถ้าเราคะแนนเยอะกว่า แล้วอันดับ 1-5 เราไม่ติด ยังไงเราก็ติดก่อนครับ‬
.
8. ใครติดรอบ2 แล้วจะไปรอบ3 คิดดีๆ ปีนี้แนวโน้มมาในแนวคะแนนน่าจะสูงกว่าปีก่อนๆ คิดดีๆ เช็คๆดี ไม่ยินยันสิทธิ์ ไม่เอา กลับมาเอาใหม่ไม่ได้แล้ว คณะที่เคยติดแล้วไม่ใช่ของตาย อย่าคิดว่าจะกลับมาเอาได้ แต่ถ้าคิดว่าคณะที่ติดไม่อยากเรียนจริงๆ และคะแนนพอไหว อยากลุยรอบ3 ก็ลุยครับ
.
น้องๆที่มีคำถามต่างๆ รบกวนแอดไลน์ถามมาที่ Line : P’hand eduzones >> ID : @handeduzones มี@นำหน้า ถามฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ช่วงนี้น้องๆถามมาเยอะถ้าช้าหน่อยก็อย่าว่ากันเน้อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *