เลขาธิการกพฐ.เผย รอมติรับนร.ม.1 และ ม.4  ออนไลน์ 17 เม.ย. นี้

เลขาธิการกพฐ. เผยรอบอร์ดกพฐ.เคาะมติ รับนักเรียนม.1 และม.4 ทางออนไลน์ 17 เม.ย. นี้ ส่วนการรับนักเรียนในระดับอนุบาล-ประถมศึกษา และโรงเรียนกลุ่มวัตถุประสงค์พิเศษ ที่ดำเนินการไปแล้วให้ใช้วิธีการรับสมัครและรายงานตัวแบบออนไลน์แทน

 

 

 

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ทางเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมรับเข้านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ประจำปี 2563 ว่าขณะนี้อยู่ในช่วงการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ (COVID-19) โดยในวันที่ 17 เมษายนนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อหารือความชัดเจนในเรื่องนี้ จึงต้องรอมติจากที่ประชุมอีกครั้ง

 

นอกจากนี้เลขาธิการ (กพฐ.) ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการรับนักเรียนในปีนี้ที่มีการดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว อย่างโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนวัตถุประสงค์พิเศษ ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา รวมถึงโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แต่ยังไม่ได้มีการรายงานตัว เนื่องจากตั้งแต่ 18 มี.ค. ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประกาศแจ้งปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ และสั่งเลื่อนการรับนักเรียนออกไปก่อน

 

ดังนั้นหากโรงเรียนแห่งไหนเริ่มขั้นตอนการรับนักเรียนไปแล้ว แต่เหลือขั้นตอนของการมอบตัวนั้น ขอให้โรงเรียนเหล่านั้นสามารถดำเนินการต่อไปได้เลย แต่ขอให้ให้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการมอบตัวและรายงานตัวทางออนไลน์แทน

 

ส่วนการรับสมัครและการสอบเข้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ต้องรอที่ประชุม กพฐ. มีมติออกมาการรับนักเรียนชั้น ม. 1 และ ม.4 จะใช้วิธีดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งไม่ต้องกังวล เพราะ สพฐ. ได้เตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีรองรับไว้แล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.dailynews.co.th

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *