ผลระบาดจากโควิด มรภ. บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เตรียมคืนค่าเทอมบางส่วนให้นักศึกษา

จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน ด้านภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้ปกครองบางส่วนต้องหยุดทำงานทำให้ขาดรายได้และต้องอยู่ในบ้านตามมาตรการของรัฐบาลเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค มหาวิทยาลัยได้ประกาศยุติการเรียนการสอนในพื้นที่ และปรับระบบสู่การเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา

ล่าสุด ผศ. ดร. ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้จัดตั้งคณะกรรมการประสานงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) ขึ้น และมีนโยบายเยียวยาค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง โดยหารือร่วมกับคณะกรรมการฯ แล้ว ได้ข้อสรุปเบื้องต้น คือ การคืนเงินค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ค่าบำรุงคณะ และค่าธรรมเนียมพัฒนาสาขาวิชา บางส่วนในภาคเรียนที่ 2/2562  ซึ่งการที่มหาวิทยาลัยได้ปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์ทั้งหมด ทำให้นักศึกษาไม่จำเป็นต้องเข้ามาใช้สถานที่ภายใน

ส่วนจำนวนเงินที่คาดว่าจะคืนได้นั้น ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย โดยมอบหมายให้ กองคลัง มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน  เมื่อได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งผู้ปกครองและนักศึกษาให้ทราบผลโดยเร็วต่อไป

สำหรับขั้นตอนแรก คือ ให้นักศึกษาแจ้งความจำนงขอคืนค่าธรรมเนียม โดยกรอกแบบฟอร์มที่ https://bit.ly/33VzPkQ ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 ทั้งนี้ นักศึกษาสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ เฟซบุ้คเพจ BSRU News เว็บไซต์มหาวิทยาลัย www.bsru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *