ตอกย้ำราชภัฏอันดับ1 “ผู้ปกครอง-น้องใหม่” สวนสุนันทา ตบเท้ารายงานตัวพรึ่บ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยกองบริการการศึกษา จัดให้มีการรายงานตัวนักศึกษาใหม่ รอบ portfolio เป็นวันที่สามวันสุดท้าย ณ อาคารศูนย์สุขภาพและกีฬาสวนสุนันทา ยังคงมีนักศึกษาเดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2563 เป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลายคนมีผู้ปกครองเดินทางมาด้วย ซึ่งทีมข่าวประชาสัมพันธ์ได้พูดคุยกับผู้ปกครองและนักศึกษาถึงความรู้สึกในโอกาสที่สอบผ่านในรอบ portfolio และเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาครั้งนี้

นายปราการ เนตรประสิทธิ์ นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่สอบผ่านในรอบนี้ ซึ่งสาเหตุที่เลือกสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมนั้นก็เพราะว่าเป็นคนชอบวิทยาศาสตร์ ชอบสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเรา อีกอย่างมีรุ่นพี่แนะนำให้เลือกสวนสุนันทาเพราะว่ามีชื่อเสียงจากการเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 และมีความโดดเด่นในด้านการผลิตครูและด้านวิทยาศาสตร์อีกด้วย ซึ่งตนเองรู้จักมหาวิทยาลัยแห่งนี้จากสื่อสังคมออนไลน์ facebook เพจมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และหาข้อมูลการสมัครเรียนจากช่องทางนี้”

ทางด้านสองนักศึกษาสาว น.ส.มาซูรี กามาจิ และน.ส.โสรญา สะแม นักศึกษาสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ จากโรงเรียนอิสลามวิทยามูลนิธิ จ.สงขลา กล่าวกับทีมข่าวว่า “ดีใจมากที่สอบติดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา แห่งนี้ ที่เลือกสาขาวิชาดังกล่าวนี้ก็เพราะว่า ตนเองต้องการกลับไปประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุขและนำความรู้ไปช่วยเหลือชุมชนที่บ้านเกิดของตนเอง โดยก่อนสมัครสอบได้หาข้อมูลการเรียนในสาขาดังกล่าวจากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยและสื่อออนไลน์ facebook ของมหาวิทยาลัย รวมถึงได้ติดต่อกับอาจารย์กล้าณรงค์ วงศ์พิทักษ์ อาจารย์สาขาวิชาสาธารณสุขของสวนสุนันทาอีกด้วย ซึ่งอาจารย์ได้ให้คำแนะนำที่ดีมากๆ และเลือกสวนสุนันทามหาวิทยาลัยเดียวเท่านั้น”

ทางด้านผู้ปกครอง นางกาญจนา เสียงดัง ชาวสวนทุเรียนจากจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจที่ลูกสอบได้ที่สวนสุนันทา เพราะตนเองต้องการให้ลูกได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพราะมีครูที่จบจากสวนสุนันทาแนะนำให้มาเรียนที่นี่ ซึ่งโดยลูกได้เลือกสาขาวิชาการจัดการอีสปอร์ต วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ ที่ต้องการให้ลูกได้เรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ก็เพราะว่าค่าเทอมถูก เพราะตนเองเป็นชาวสวน อีกอย่างบรรยากาศที่สวนสุนันทาร่มรืนเมื่อได้เข้ามาสัมผัสแล้วรู้สึกอบอุ่น มีนักศึกษาเยอะ และเชื่อว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้จะเป็นแหล่งความรู้ที่ทำให้ลูกเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพได้ด้วย”

www.ssru.ac.th
อรวรรณ สุขมา : รายงาน/ถ่ายภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *