ปรม.รุ่น 18 สถาบันพระปกเกล้าa จัดเผยแพร่ผลงานวิชาการ ชูคนไทยสุขภาพดี มีทักษะในยุค Disruptive Technology


ศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานในงานเผยแพร่ผลงานวิชาการสถาบันพระปกเกล้า “การบริหารงานภาครัฐ 4.0 & Beyond” โดยมี นายภูมิวรินทร์ ชุณหวงษ์วริศ ประธานนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 18 พร้อมด้วย นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 18 สถาบันพระปกเกล้า เข้าร่วม ที่ห้องประชาธิปก สถาบันพระปกเกล้า


สำหรับ ผลงานวิชาการที่สอดรับกับการก้าวสู่การเป็นระบบราชการ 4.0 ที่ได้รับการเลือกสรรจากคณะนักศึกษาว่ามีผลงานโดดเด่น เพื่อนำเสนอต่อสาธารณชน จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่

1. การปฎิรูประบบสุขภาพ “คนไทยสุขภาพดี มีส่วนร่วม ทุกภาคส่วนด้วยระบบสุขภาพปฐมภูมิ” โดย นพ.ธิติ แสวงธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี

2. นโยบายและการจัดการปัญหาแรงงานในยุค Disruptive Technology โดย นายพงศ์พิชญ์ ต่วนภูษา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

3. การพัฒนาระบบคมนาคมของเมืองแบบบูรณาการ กรณีศึกษา โครงการแอร์พอร์ต เรลลิงก์ โดย นางวาสนา หลักคงคา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ รองผู้ว่าการ (ผลิตและส่งน้ำ) การประปานครหลวง และ นายมงคล วัลยะเสวี รองผู้ว่าราชการปฎิบัติการ 2 การประปาส่วนภูมิภาค

ศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์กับสังคม ซึ่งต้องมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของนักศึกษาที่จะนำผลงานวิชาการเหล่านี้ ไปสู่การปรับปรุงในหน่วยงานของตน หรือ สังคมโดยรวม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *