5 สาขาสุดแปลกในมหาวิทยาลัยอเมริกา

5  สาขาสุดแปลกในมหาวิทยาลัยอเมริกา

 

 

 

ในการเรียนการสอนทุกวันนี้ มีการเปิดกว้างสาขาวิชา และองค์ความรู้ต่างๆ ที่มากขึ้น ไม่ได้มีแค่ เลข เคมี บัญชีกฎหมายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ยิ่งในระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยต่างๆ ก็เปิดกว้างในการศึกษาองค์ความรู้ในศาสตร์และแขนงต่างๆ ที่มากขึ้น จนหลายครั้งก็ไม่คิดว่าจะมีการนำมาเปิดสอนจนอย่างจริงจัง และละเอียดลึกซึ้ง ซึ่งในประเทศที่เป็นผู้นำด้านการศึกษาอย่างสหรัฐอเมริกาก็มีวิชาที่แปลกไม่แพ้ใคร วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับ 5 วิชาสุดแปลกในสหรัฐอเมริกากันค่ะ

 

 

 

 

1 Sports Ministry

ชื่ออาจจะไม่แปลกเท่าไหร่ แต่หลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาสำหรับนักเรียนที่มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในศาสนาและต้องการที่รับใช้พระเจ้า นักเรียนจะถูกฝึกผ่านการเรียนไบเบิลและหลักสูตรกีฬาที่ต้องถูกต้องตามธรรมเนียมของศาสนาคริสต์ ซึ่งมีมหาวิทยาลัยถึง 11 แห่งด้วยกันที่มีการเปิดสอนวิชานี้

 

 

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ puppetry

 

2 Puppetry

เอาใจคนรักงานศิลปะ เพราะวิชานี้ จะได้เรียนเกี่ยวกับวิธีการสร้างหุ่นด้วยตัวเอง ศิลปะโรงละคร ศิลปะของการเคลื่อนไหว รวมไปถึงการทำ Papier Mache ที่ไม่ได้เป็นแค่วิชาเสริม แต่สาขานี้เปิดสอนถึงสองหลักสูตรด้วยกันในระดับปริญญาโท (MA & MFA) ในมหาวิทยาลัยโคโรราโด

 

 

3 Packaging

สาขานี้จะเน้นหนักไปที่การเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นักเรียนจะถูกสอนให้รู้เกี่ยวกับประโยชน์ของหีบห่อที่มีต่ออุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอาหาร โดยไม่ได้เรียนแค่การออกแบบแพกเกจจิงให้สวยงาม แต่พวกเขาจะต้องเข้าใจด้วยว่าอะไรคือส่วนประกอบที่สำคัญของหีบห่อในการควบคุมรส กลิ่น รวมถึงสีและรูปทรงของอาหารไว้ได้

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Floral

 

4 Floral Management

ที่ Mississippi State University เป็นมหาวิทยาลัยเดียวที่เปิดสอนในหลักสูตรนี้ โดยจะสอนเกี่ยวกับพื้นฐานทั้งหมดที่จำเป็นในการทำธุรกิจร้านดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของดอกไม้ การซื้อขาย การจัดแต่ง การส่งรวมถึงการตลาด นอกจากนี้นักเรียนที่จบออกไปยังมีความรู้ความสามารถอย่างมากในการทำงานด้านออกแบบอีเว้นท์ การทำร้านขายปลีก และการจัดสวนด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ magic

 

5 Magic & Enigmatology

วิชาแห่งศาสตร์ของเวทมนตร์ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว แต่ยิ่งไปกว่านั้นตลอดเวลาที่มีการเปิดสาขานี้ มีนักเรียนเพียงแค่สองคนเท่านั้นที่เรียนจบไป คนแรกคือ Will Shortz โดยเขาคือผู้ที่คิดและทำหลักสูตร Enigmatology ขึ้นมาเองที่ Indiana University และเขาก็เป็นเพียงคนเดียวที่จบจากสาขานี้ในปี 1974 ส่วนคนที่สอง คือ Isaac Bonewits ผู้ที่ได้รับปริญญาตรีในสาขา Bachelor of Arts in Magic จาก UC Berkeley ในช่วงการเรียนปี 1966-1970

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.hotcourses.in.th

 

ขอบคุณภาพจาก

https://www.fanawards.com/sports-ministry-offer-church

https://images.app.goo.gl/wRaKyd5dw2PySnPk6

https://www.sydneycommunitycollege.edu.au/course/modern.floral.design

https://www.centreofexcellence.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *