“สวนสุนันทา” จัด Big Cleaning Day ปลูกฝังนักศึกษารักษ์สิ่งแวดล้อม

วันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. ฝ่ายอาคารสถานที่และบริการ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ร่วมกับกองพัฒนานักศึกษา และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ณ บริเวณโดยรอบภายในมหาวิทยาลัย มีนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 และบุคลากรฝ่ายอาคารสถานที่ ร่วมในกิจกรรม สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีการเก็บขยะชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ตามจุดต่างๆ รวมถึงยังมีการทำความสะอาดพื้นผิวถนน และอื่นๆ นับเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตสาธารณะประโยชน์ และเพื่อการเป็นแม่แบบที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นางสาวญาณิศา อัคพิน นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และภูมิใจที่มีโอกาสได้ทำให้มหาวิทยาลัยสะอาด ช่วยให้มหาวิทยาลัยมีภูมิทัศน์ที่ดีขึ้น วันนั้นได้เก็บขยะที่อยู่ตามพุ่มไม้ต่างๆ ที่นักศึกษาเอามาทิ้งไว้ ส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำ ซองขนม รู้สึกว่าสกปรกเป็นอย่างมาก จริงๆ แล้วมหาวิทยาลัยได้จัดบริการถังขยะไว้ตามจุดต่างๆ ก็อยากจะฝากให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อให้มหาวิทยาลัยของเรามีสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไป”

นายพิสิฐพงศ์ ยวนพันธุ์ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 กล่าวว่า “กิจกรรมดังกล่าวนับว่ามีประโยชน์ จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อมหาวิทยาลัยด้านสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก และอยากจะฝากถึงเพื่อนๆ นักศึกษาทุกคนช่วยกันคัดแยกขยะก่อนทิ้งลงถัง และทิ้งขยะให้ลงถังด้วย เพื่อความสวยงามของสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในมหาวิทยาลัยของเรา และเพื่อรักษาชื่อเสียงด้านการเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 ให้อยู่ต่อไป”

………………

อรวรรณ สุขมา : รายงาน
ศิวิมล เชื้อรุ่ง : ถ่ายภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *