สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้ง 2 “พี่ส่งน้องเรียน” กระหึ่ม! ชิงถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ห้องช่อแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยมี รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดี เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.เจตสฤษณ์ อังศุกาญจนกุล หัวหน้าสาขาวิชาบริหารงานตำรวจ ในฐานะประธานกิจกรรม และ อาจารย์ ดร.คมกฤช รัตตะมณี ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

อธิการบดี เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ทางการศึกษาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงจากการออกกำลังกายครั้งนี้ และยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่มหาวิทยาลัยอีกด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว

ด้านอาจารย์ ดร.เจตสฤษณ์ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะมีขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 08.00 น. โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน โดยกิจกรรมดังกล่าวแบ่งระยะทางการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร ทั้งนี้ จุดปล่อยตัวและเส้นชัยจะอยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยผ่านไปยังโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เลี้ยวซ้ายออกประตูมหาวิทยาลัยเข้าสู่ถนนอู่ทองนอก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนนครราชสีมา และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชวิถีผ่านสี่แยกสะพานกรุงธน (ซังฮี้) วิ่งต่อไปขึ้นสะพานข้ามแยกบางพลัด เข้าสู่ถนนสิรินธร ผ่านห้างตั้งฮั่วเส็ง กลับตัวที่ตำแหน่งสะพานลอยคนข้าม และวิ่งกลับเส้นทางเดิมเข้าประตูมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ฝั่งถนนราชวิถีกระทั่งสิ้นสุดที่จุดเริ่มต้น โดยความพิเศษของเส้นทางการวิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นรายการเดียวของเมืองไทยที่ใช้สะพานกรุงธนเป็นเส้นทางในการวิ่งเพื่อให้นักวิ่งได้ชื่นชมทิวทัศน์สองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สดชื่นในช่วงเช้ามืด

อาจารย์ ดร.คมกฤช กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่งในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครที่ได้ผ่านการอบรมเป็นอย่างดีให้บริการดูแลตลอดเส้นทางการวิ่งทุกๆ ระยะ 100 เมตร รวมถึงมีหน่วยปฐมพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพของมหาวิทยาลัยฯ ในทุกๆ ระยะ 2 กิโลเมตร อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีทีมจักรยานกู้ชีพ และรถพยาบาลที่จะเข้าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินภายในเวลาไม่เกิน 1 นาที เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของนักวิ่งทุกคน โดยจะทำให้กิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และเป็นการวิ่งที่ปลอดภัยที่สุดรายการหนึ่ง พร้อมกันนี้ มหาวิทยาลัยยังได้จัดบริการน้ำดื่ม ของว่าง และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ ไว้บริการแก่นักวิ่งอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่า นักวิ่งรวมถึงประชาชนทั่วไปสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับระยะทางวิ่ง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 550 บาท ระยะ 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท และวีไอพี ไม่กำหนดระยะ ค่าสมัคร 1500 บาท สมัครได้ที่เว็บไซต์ https://www.runlah.com/events/ssrurun2 ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *