“กะเพรากรอบไข่ดาวน้ำ”น.ศ.สวนสุนันทาสร้างสรรค์ คว้ารางวัลสุดยอดเชฟ Thailand’s International Culinary Cup (TICC) 2019

“ฐิติรัตน์” นศ.วิทยาลัยนานาชาติ มรภ.สวนสุนันทา คว้ารางวัลแข่งขันสุดยอดเชฟ Thailand’s International Culinary Cup (TICC) 2019

นางสาวฐิติรัตน์ ท้าวนอ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการจัดการโรงแรม วิชาเอกธุรกิจภัตตาคาร วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันรายการสุดยอดเชฟ Thailand’s International Culinary Cup (TICC) 2019 ครั้งที่ 25 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภท World street Food รุ่น junior อายุไม่เกิน 25 ปี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันในรุ่นนี้จากทั่วประเทศจำนวน 41 คน จัดโดย สมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมกับ ยูบีเอ็ม เอเชีย ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 (Food & Hotel Thailand 2019) โดยได้เข้ารับรางวัลเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

นางสาวธิติรัตน์ กล่าวว่า “ตนได้รังสรรค์เมนูผัดกระเพรากรอบไข่ดาวน้ำ สำหรับแนวคิดการทำเมนูดังกล่าวนั้นเพราะว่าตรงกับ concept ของประเภทที่ลงสมัครแข่งขันคือ street Food คิดง่ายๆ ว่าอาหารริมทางก็เป็นเมนูที่หลายคนทั่วไปหาทานกันได้ง่าย รวมถึงเป็นอาหารที่สามารถทานได้จริง มีขายโดยทั่วไป มีสารอาหารครบถ้วน โดยประยุกต์การทำไข่ดาวที่ใช้น้ำเปล่าแทนน้ำมัน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีไขมันเกินความต้องการของร่างกาย และเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย และใช้เนื้อหมูสับเพื่อให้เครื่องปรุงเข้าถึงเนื้อทำให้เกิดรสชาติกลมกล่อมอีกด้วย โดยมีอาจารย์ยุพาพร กิจหว่าง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและให้คำแนะนำในการแข่งขันครั้งนี้”

สำหรับการแข่งขันสุดยอดเชฟ Thailand’s International Culinary Cup (TICC) 2019 ครั้งนี้ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทบุคคลและประเภททีมใน 7 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่

1.การแข่งขันทำอาหารไทยสมัยใหม่และต้นตำหรับ (The Best of Thai Cuisine)
2. การแข่งขันทำอาหารตะวันตก (The Best of Western Cuisine)
3. การแข่งขันนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ทางอาหาร (The Best of Innovation Cuisine)
4.การแข่งขันทำของหวานตะวันตก (The Best of Pastry Art)
5.การแข่งขันทำอาหารชุดฟรีสไตล์ประเภททีม 3 คน (The Best of Culinary Team by 75)
6.การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้ (Fruit and Vegetable Carving)
7.การแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง (Free Style Ice Carving)

……………..

อรวรรณ สุขมา : รายงาน