คอร์สฟรีออนไลน์ เรื่องบุคลิกภาพและการปรับตัว จาก PIM


การมีบุคลิกภาพที่ดี และมีความสามารถในการปรับตัวคือหนึ่งใน Soft Skill ที่สำคัญ ที่จะช่วยให้เราสามารถทำงานร่วมกับใครก็ด้ และได้รับการให้เกียรติ แต่การฝึกฝัน Soft Skill ก็เป็นการฝึกทักษะที่ยากที่สุดอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นทักษะที่เกี่ยวเนื่องกับตัวตนและการแสดงออกของเราโดยตรง แต่ทางหนึ่งในการเรียนรู้คือการทำความเข้าใจบุคลิกภาพ และการปรับตัวในเชิงจิตวิทยา
.
จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัวเป็นการศึกษาเกี่ยวกับคุณลักษณะของบุคคล ซึ่งมีความสำคัญในแง่การทำความเข้าใจมนุษย์ ทั้งในมิติของการเข้าใจตนเอง นำไปสู่การพัฒนาตนเองทั้งในการดำเนินชีวิตประจำวันและการทำงาน อีกทั้งนำไปสู่การเรียนรู้ที่จะเข้าใจผู้อื่นและปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นเพื่อดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขในสังคมอีกด้วย
.
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้สร้างคอร์สเรียนออนไลน์บนเว็บไซต์ Thai MOOC เรื่อง จิตวิทยาบุคลิกภาพและการปรับตัว (Personality Psychology and Adjustment) เพื่อผู้เรียนสามารถเรียนรู้การพัฒนาบุคลิกภาพได้
.
โดยจุดมุ่งหมายของคอร์สเรียนนี้คือ
.
1. ผู้เรียนสามารถบอกความหมาย องค์ประกอบ ประเภท ความสำคัญ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพได้
2. ผู้เรียนสามารถอธิบายทฤษฎีทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับบุคลิกภาพได้
3. ผู้เรียนสามารถเลือกใช้วิธีการวัดและประเมินบุคลิกภาพให้เหมาะสมได้
4. ผู้เรียนสามารถบอกวิธีการพัฒนาบุคลิกภาพภายนอกและภายในได้
5. ผู้เรียนสามารถอธิบายสาเหตุของความเครียด และรู้วิธีการบริหารจัดการความเครียดที่เหมาะสมได้
6. ผู้เรียนสามารถบอกวิธีการปรับตัวที่เหมาะสมได้
.
โดยคอร์สเรียนนี้สอนบนออนไลน์ ในรูปแบบ Self-Pace ที่ให้ผู้เรียนสามารถเข้ามาเรียนในเว็บไซต์ได้ตามเวลาที่สะดวก จะเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ อีกทั้งยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการเรียนอีกด้วย
.
ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้เลยที่ คลิก

ที่มา Future Trends