ม.เชียงใหม่ เปิดคอร์สเรียนฟรี “การผลิตสื่อกราฟิกอย่างมืออาชีพ”

 

คอร์สฟรีจากม.เชียงใหม่
“การผลิตสื่อกราฟิกอย่างมืออาชีพ”
.
ไม่เรียนไม่ได้แล้ว!
.
ลงทะเบียนเริ่มเรียนกันได้เลยที่ คลิก
.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมกับเว็บไซต์ Thai MOOC ได้จัดคอร์สเรียนออนไลน์ในวิชา การผลิตสื่อกราฟิกอย่างมืออาชีพ (Graphic Design Crash Course) ให้ได้เรียนกันฟรีๆ
.
ปัจจุบันสื่อกราฟิกเพื่อการนำเสนอมีหลากหลายรูปแบบ แต่ไม่นานมานี้ ‘อินโฟกราฟิก’ ได้กลายเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้เพราะลักษณะเด่นของสื่ออินโฟกราฟิก ที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม สะดุดตา และสามารถดึงดูดความสนใจ ของผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี
.
รวมทั้งความนิยมในการใช้สื่อประเภทอินโฟกราฟิก ในการเผยแพร่ข้อมูล เนื้อหาต่างๆ ทั้งทางสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อโทรทัศน์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูล เนื้อหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
.
โดยในหลักสูตรนี้ ผู้เรียนจะได้ทราบถึงภาพรวมของการออกแบบกราฟิกเพื่อการนำเสนอ ความหมาย องค์ประกอบและประโยชน์ของอินโฟกราฟิก ประเภทของอินโฟกราฟิก กระบวนการออกแบบอินโฟกราฟิก การสร้างอินโฟกราฟิกอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อควรระวังในการออกแบบอินโฟกราฟิก โปรแกรมสำหรับการสร้างสื่อนำเสนออินโฟกราฟิก
.
.
สิ่งที่คุณจะได้เรียนในคอร์สนี้
.
– ภาพรวมของการออกแบบกราฟิกเพื่อการนําเสนอ

– ความหมาย องค์ประกอบและประโยชน์ของภาพอินโฟกราฟิก

– ประเภทของอินโฟกราฟิก

– กระบวนการออกแบบอินโฟกราฟิก

– การสร้างอินโฟกราฟิกอย่างมีประสิทธิภาพ

– ข้อควรระวัง และโปรแกรมออกแบบอินโฟกราฟิกออนไลน์

– การสร้างอินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่ง

– การสร้างอินโฟกราฟิกแบบเคลื่อนไหว (Motion Infographic)
.
และเพื่อให้ได้ผลลัภธ์การเรียนรู้ที่ดี คอร์สเรียนนี้ยังมีแบบทดสอบเพื่อทบทวนบทเรียน และแบบทดสอบเพื่อประเมิณในท้ายคอร์สเรียน
.
ผู้เรียนสามารถจัดตารางเรียนเอง เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ เนื่องจากบทเรียนนี้อยู่ในรูปแบบ Self-Pace ที่ให้ผู้เรียนจัดเวลาเรียนด้วยตนเอง ไม่ต้องเข้าคอร์สตามเวลาที่กำหนด
.
รูปแบบการสอนเป็นการใช้วิดีโอ ประกอบกับแบบทดสอบ ใช้เวลาในการเรียนประมาณครั้งละ 2 ชม.
.
ที่มา  Future Trends