มหาวิทยาลัยคริสเตียน เปิดรับหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต (สูตรปรับปรุง 2562)

มหาวิทยาลัยคริสเตียน เปิดรับหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต (สูตรปรับปรุง 2562)

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 มหาวิทยาลัยคริสเตียนได้มีการแถลงข่าว เปิดรับหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยได้ปิดรับนักศึกษาชั่วคราวเป็นเวลา 2 ปี อีกทั้งยังได้จัดเตรียมเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความพร้อมการเรียนการสอนในหลักสูตรที่พัฒนามากยิ่งขึ้นโดยได้รับการรับรองหลักสูตรจากพยาบาลศาสตร เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 หลักสูตรนี้สนับสนุนให้ผู้เรียนมีศักยภาพในการเป็นพยาบาลวิชาชีพในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เน้นให้มีทักษะของการเรียนรู้ใน ศตวรรษที่ 21 มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้สามารถสื่อสารกับผู้รับบริการที่เป็นชาวต่างชาติได้อย่างดี หรือสื่อสารกับบุคลากรวิชาชีพสุขภาพจากต่างประเทศได้ เน้นการสร้างนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ และสนับสนุนให้นักศึกษาส่งผลงานไปประกวดในเวทีต่างๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์ตนเองและสร้างเครือข่ายนวัตกร นอกจากนั้นยังเน้นให้นักศึกษาใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ร่วมกับอาจารย์ โดยอาจารย์เป็นผู้ออกแบบการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล

การสร้างจิตสำนึกที่ดีในการช่วยเหลือผู้อื่น

สิ่งสำคัญของการเรียนการสอนในหลักสูตรนี้…นักศึกษาจะได้เรียนรู้การเป็นพยาบาลวิชาชีพที่มีคุณสมบัติของ “การเอาใจใส่ดูแล” (Caring) เน้นหลักการที่ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ใส่ใจกับญาติหรือครอบครัวผู้ป่วย ผ่านกระบวนการเรียนรู้จากอาจารย์ที่เป็นต้นแบบสำคัญ ทำให้นักศึกษาเป็นบุคคลผู้เรียนรู้ (Learner person) พร้อมเผชิญความเปลี่ยนแปลง และมีความเป็นผู้นำเพื่อสร้างสัมมาชีพที่ดีต่อตนเอง  ครอบครัว  และสังคม  รวมทั้งสามารถเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Co-creator)  เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยสามารถบูรณาการข้ามศาสตร์  และเป็นผู้ประกอบการที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก

นักศึกษาต้องฝึกงานในสถานประกอบการจริง และฝึกแก้ปัญหาจากโจทย์ของการคิด ตัดสินใจเชิงจริยธรรมในทุกรายวิชาปฏิบัติ….ซึ่งจะทำให้นักศึกษาสะสมทักษะการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรม เพื่อคงจรรยาบรรณทางวิชาชีพในการดูแลผู้ป่วยและครอบครัว

 

ผลที่เกิดขึ้นจะทำให้นักศึกษาร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์การพัฒนาที่ยั่งยืน ขจัดความขัดแย้งและสร้างสันติสุขในสังคมไทยและประชาคมโลก กล้าต่อต้านการกระทำในสิ่งที่ผิด ซึ่งทำให้เกิดเป็นผู้มีความเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง  (Active citizen)

โอกาสงานในอนาคต

พยาบาลวิชาชีพที่ในโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน

พยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลชุมชนหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

พยาบาลวิชาชีพในสถานบริการสุขภาพทุกประเภท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นักวิชาการ/ นักวิจัยด้านการพยาบาล/ ด้านสุขภาพ

 

ภาพอาจารย์และศิษย์เก่า

 

คุณสมบัติผู้ที่จะศึกษาต่อ เป็นผู้มีความประพฤติดี และมีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ และมีคณสมบัติการศึกษาดังนี้

  1. 1. สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และมีผลการเรียนรายวิชา เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ และรายวิชาภาษาอังกฤษ เกรดเฉลี่ยแต่ละรายวิชา ไม่น้อยกว่า 2.00 หากมีคะแนนน้อยกว่า 2.00 ให้เรียนเสริมพื้นฐานตามที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนกำหนด หรือ
  2. 2. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือสาขาสัมพันธ์ หรือ
  3. 3. กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาธารณสุข หรือสาขาสัมพันธ์กับสาขาพยาบาลศาสตร์