เงือกสาว-ฉลามหนุ่มกว่า600ชีวิต แห่ชิงเจ้าสระศิลปากรแชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่2วันแรกสุดคึกคัก

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ณ สระว่ายน้ำ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและปฐมศึกษา) ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช รักษาการแทนอธิการบดี ม.ศิลปากร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำศิลปากรแชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดีวิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์, ดร.วิชิต อิ่มอารมย์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาเรียม นิลพันธุ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และรักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและปฐมศึกษา) , นายหมวดโทเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม, นายชาคร ชาคริยานุโยค นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและปฐมศึกษา) และแขกผู้มีเกียรติ ,ผู้ปกครอง รวมทั้งทัพนักกีฬาว่ายน้ำจากทั่วประเทศ ที่ตบเท้าเข้าชิงชัยกว่า 600 คน ซึ่งการแข่งขันได้รับความสนใจจากทั้งผู้ฝึกสอนและผู้ปกครอง จากสโมสรว่ายน้ำชั้นนำส่งกองทัพเงือกสาว ฉลามหนุ่ม มาร่วมทำสถิติให้กับสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ กันอย่างเต็มที่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช  รักษาการแทนอธิการบดี ม.ศิลปากร  กล่าวในพิธีเปิดว่า การแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีการพัฒนาร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการเสริมสร้างทักษะกีฬาว่ายน้ำ และส่งเสริมให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะตลอดจนเคารพกฏกติกาของการแข่งขันที่จะนำไปสู่การเคารพกฎหมายบ้านเมืองเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศสืบต่อไป ในนามของมหาวิทยาลัยศิลปากรขอขอบคุณ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร(ปฐมวัยและปฐมศึกษา) เทศบาลนครนครปฐมและบริษัทห้างร้าน วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ และคณะศึกษาศาสตร์ ที่ให้การสนับสนุนร่วมจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำศิลปากรแชมเปี้ยนชิพครั้งที่ 2 ที่มีนักกีฬาระดับประถมวัยและประถมศึกษาจากทุกภาคของ ประเทศกว่า 600 คนเข้าร่วมมหกรรมกีฬานี้

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น ในวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2562 โดยท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร  ให้เกียรติเป็นประธานทั้งในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันในวันที่ 19พ.ค.รวมทั้งเป็นประธานมอบรางวัลด้วย

……………………….

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร ปฐมวัยเเละประถมศึกษา

Acting Silpakorn University President Chaicharn Thavaravej

ทีมข่าว Shootit News