บัณฑิตพรีเมี่ยม’สวนสุนันทาศูนย์อุดรฯ’ จับมือ ‘CP ALL’แจกทุนเรียนค้าปลีกจบมาการันตีมีงานทำ 100%

สวนสุนันทา ศูนย์อุดรฯ จับมือ CP ALL เปิดหลักสูตรนวัตกรรมการจัดการการค้าปลีก มุ่งผลิตบัณฑิตเป็นผู้จัดการร้าน 7-11 และ ผู้จัดการสาขาบริษัทในเครือ CP ALL

วันที่ 4 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุมบ้านผือ ชั้น 3 โรงแรมเซ็นทารา อุดรธานี ผศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในฐานะประธานดำเนินการศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย ดร.กิตติ รัตนราษี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) คุณภูธเนศ แป้งใสู้จัดการฝ่ายการตลาดและแนะแนวประชาสัมพันธ์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ EEC และนายศุภมิตร ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี แถลงข่าวโครงการความร่วมมือทางวิชาการ บัณฑิตพรีเมี่ยม ระหว่าง บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด มหาชน และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษา อุดรธานี

ผศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า “โครงการความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีให้มีคุณภาพสูง มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของประเทศและสถานประกอบการ หลักสูตรที่จะเปิดทำการสอน ได้แก่ สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการการค้า ซึ่งเป็นหลักสูตรสมัยใหม่เน้นการปฏิบัติงานจริง เรียนทฤษฎีร้อยละ 50 และอีกร้อยละ 50 ฝึกปฏิบัติงานจริง ณ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และบริษัทในเครือ CP ALL โดย CP ALL จะให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาร้อยละ 70 และระหว่างฝึกปฏิบัติงานยังได้ค่าเบี้ยเลี้ยงและที่พัก เมื่อสำเร็จการศึกษาได้งานทำ 100% เป็นผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และผู้จัดการบริษัทในเครือ CP ALL

ดร. กิตติ รัตนราษี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) แถลงว่า CP ALL มีความยินดีที่จะร่วมมือทางด้านวิชาการ และรับนักศึกษาในหลักสูตรนี้ โดยบริษัท CP ALL จะสนับสนุนให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษา 70% ในระหว่างเรียนจะได้ฝึกปฏิบัติงานจริงกับบริษัท CP ALL โรงงานในกลุ่มของบริษัท และร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว บริษัท CP ALL รับเข้าทำงานเป็นผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หรือจะเป็นเจ้าของร้านเองด้วยเงื่อนไขพิเศษก็ได้

นายศุภมิตร ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี แถลงเพิ่มเติมว่า หลักสูตรบริหารธุรกิจบัญฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการการค้า เป็นหลักสูตรใหม่ที่เน้นการปฏิบัติ และความร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อตอบสนองตลาดแรงงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ศูนย์การศึกษาอุดรธานี ตั้งเป้ารับนักศึกษา บัณฑิตพรีเมียม จำนวน 200 คน พร้อมให้โอกาสนักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุกูลในเขตอีสาน 100 คน

“นอกจากการปฏิบัติงาน ณ ห้างเซเว่นอีเลฟเว่นแล้ว บัณฑิตพรีเมียม ยังจะมีโอกาสศึกษาดูงานในต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน หรือญี่ปุ่น เป็นต้น ขณะนี้มีผู้สมัครจำนวนมาก และยังเหลือที่นั่งอีกจำนวนจำกัด จึงขอเชิญชวนนักเรียนผู้ที่สนใจรีบสมัครด่วนที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี โทร.042-129-556 หรือ 098-291-4233 อย่างไรก็ตามหากมีผู้ประสงค์จะสมัครเรียนมากขึ้น มหาวิทยาลัยและ CP ALL จะขยายจำนวนรับเพิ่มขึ้นตามความเหมาะสม” ผศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวสรุปจบการแถลงข่าว

……………….

ที่มา Somdech Rungsrisawat